'ชัยชนะ' นำทีมกมธ. เยือนรพ.ตำรวจ ชี้ สังคมหวังเคลียร์ครหา'ทักษิณ'ชั้น14

'ชัยชนะ' นำทีมกมธ. เยือนรพ.ตำรวจ ชี้ สังคมหวังเคลียร์ครหา'ทักษิณ'ชั้น14

"ชัยชนะ" นำทีมกมธ. เยือนรพ.ตำรวจ ชี้ สังคมหวังเคลียร์ข้อสงสัย"ทักษิณ" รักษาตัวชั้น14 พร้อมยืนยันไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง

ที่รพ.ตำรวจนายชัยชนะ เดชเดโช ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยคณะทำงาน เดินทางมาถึง โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเข้าศึกษาดูงาน ที่อาคารศรียานนท์ กองบังคับการอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจ โดยมี พล.ต.ต.สามารถ ม่วงศิริ นายแพทย์ สบ.7 โรงพยาบาลตำรวจ และคณะ ให้การต้อนรับและชี้แจงรายละเอียด ตอบคำถามกับคณะกรรมาธิการฯ

นายชัยชนะ กล่าวก่อนเข้าหารือกับคณะของโรงพยาบาลตำรวจว่า วันนี้( 12 ม.ค.) มาตามกรอบกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่ให้อำนาจกรรมาธิการตำรวจ ตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องที่สังคมสงสัยอยู่ โดยได้ทำหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้ดูแลโรงพยาบาล ซึ่งการมาศึกษาดูงาน นั้น เพื่อสอบถาม ขั้นตอนการปฏิบัติผู้ต้องขัง ที่ส่งมารักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจว่า มีวิธี รูปแบบขั้นตอนอย่างไร ปฏิบัติทุกคนเท่าเทียมกันหรือไม่

รวมถึงสอบถาม กรณีที่ประชาชนมีข้อสงสัยและให้ความสนใจ คือ การรักษาตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องขังที่รักษาตัวอยู่ที่นี่ว่า มีการปฏิบัติอย่างไร รักษาตัวอยู่ที่ชั้นไหน อย่างไรบ้าง

เมื่อถามว่า โรงพยาบาลตำรวจไม่อนุญาตให้ขึ้นไปยังชั้น 14 เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้ป่วย นายชัยชนะ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลตำรวจ ให้ศึกษาดูงานได้แค่ไหน ก็เอาแค่นั้น ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า จะได้เข้าประชุมที่ชั้น 6 อาคารศรียานนท์ (ตึกอำนวยการ) หากข้อมูลที่ได้ สามารถตอบสิ่งที่สังคมสงสัยได้ครบ ก็ถือว่าจบ แต่หากตอบได้ไม่ครบ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ โรงพยาบาลตำรวจ และกรมราชทัณฑ์ ก็ต้องเป็นผู้ที่ชี้แจงต่อสังคม

“ยืนยันว่าที่มาวันนี้ ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง แต่เป็นประเด็นที่สังคมสงสัย หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ต้องการเป็นจำเลยสังคม ก็ต้องชี้แจงให้ชัดเจนต้องให้ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง” นายชัยชนะ กล่าวและกล่าวต่อ

การที่กรมราชทัณฑ์ พิจารณาให้ นายทักษิณ รักษาตัวที่โรงพยาบาลเกิน 120 วัน ก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์ที่พิจารณาตามระเบียบ เพราะอาการป่วยเกิดขึ้นได้ ตนไม่ก้าวล่วง เพียงแค่มาทำหน้าที่ของคณะกรรมาธิการฯ ตามกรอบกฎหมาย

ทั้งนี้ ก่อนที่ นายชัยชนะ และคณะ จะขึ้นไปประชุมด้านบนอาคาร ได้มีประชาชนเดินทางมายื่นหนังสือกับนายชัยชนะ  เพื่อให้เร่งรัดการดำเนินการในคดีที่เกี่ยวข้องกับนายทักษิณ​ เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม​

ขณะที่บรรยากาศที่หน้าอาคารศรียานนท์ กองบังคับการอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ มาดูแลความสงบเรียบร้อยด้วย