'เกรียง' ซัด 'ก้าวไกล' เล่นเกมการเมือง ยัน กม.อากาศสะอาด ของรัฐบาลดีอยู่แล้ว

'เกรียง' ซัด 'ก้าวไกล' เล่นเกมการเมือง ยัน กม.อากาศสะอาด ของรัฐบาลดีอยู่แล้ว

'เกรียง' ออกโรงซัด 'ก้าวไกล' เล่นเกมการเมือง หลังโวยรัฐบาลไม่เซ็นร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาดฯของฝ่ายค้านเข้าสภา ยันของฝ่ายรัฐบาลดีอยู่แล้ว ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2567 นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ออกมาตำหนิรัฐบาล หลังร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาดของพรรคถูกตัดตอน โดยอ้างว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ไม่ยอมเซ็นรับรอง ว่า ก็รู้อยู่แล้วว่าฝ่ายค้าน ไม่ต้องถามเลยเรื่องนี้ เห็นหรือเปล่าว่าไม่ว่ายุคไหนสมัยไหนการเมืองฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลที่ไปด้วยกันมันไม่มี ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา

เมื่อถามว่า ข้อผิดพลาดอยู่ตรงไหนทำไมถึงตำหนิว่านายกรัฐมนตรีไม่ยอมเซ็น นายเกรียง กล่าวว่า ในเมื่อร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวในส่วนของรัฐบาลเองก็มี และไม่ปฏิเสธว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ คุณก็มีฉันก็มี ชาวบ้านเลือกฉันมากกว่าฉันก็เอาของฉันสิ ของเราละเอียดรอบคอบ ทั้งหมดประชาชนได้ประโยชน์อยู่แล้ว และถ้าลองไปเปิดดูบางเรื่องในเนื้อหาก็เหมือนกัน และแน่นอนบางเรื่องของเราดีกว่า ของดีอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องเพิ่ม

เมื่อถามว่า แต่พรรคก้าวไกลระบุว่ารัฐบาลเล่นการเมือง นายเกรียง กล่าวว่า คุณนั่นแหละที่เล่นการเมืองไม่ยอมเซ็น ของฉันดีอยู่แล้ว คุณจะเอามาประกบทำไม ถ้าลองเรานำร่างของเขาเข้ามาคุณก็พูดอีกอย่าง เช่นเดียวกับร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ย้ำของเราก็เป็นของเราไม่เอามาประกบกับเขาหรอก ยึดของใครของมันแล้วไปเจอกันเอง ไม่มีใครไปประกบใคร สุดท้ายก็ไปเจอกันเองที่สภา