'สภา' ตั้งกรรมการ3ฝ่าย เคลียร์ปัญหา ก่อนตรวจรับอาคารรัฐสภา

'สภา' ตั้งกรรมการ3ฝ่าย เคลียร์ปัญหา ก่อนตรวจรับอาคารรัฐสภา

"ปดิพัทธ์" เผยเตรียมตั้ง กรรมการ3 ฝ่าย สภา-สภาวิศวกร-สส. หวังเคลียร์6ปมปัญหา ก่อนตรวจรับโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภา 100%

ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจรับอาคารรัฐสภา ว่า ตน และนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เห็นตรงกันคือ เราควรจะต้องตั้งคณะกรรมการชุดที่ 3 เพื่อพิจารณาข้อท้วงติงก่อนตรวจรับอาคารรัฐสภา ที่มีข้อท้วงติงทั้งสิ้น 6 ประเด็น ซึ่งยังมีข้อคิดเห็นที่ปนกันระหว่างความคิดเห็นทางการเมือง กับข้อเท็จจริงทางวิศวกรรม และสถาปัตยกรรม แต่เราจะแยกสองสิ่งนี้ออกจากกันได้อย่างไร ถ้าเราจะหาความเพอร์เฟ็ค มันไม่มี น็อตตัวหนึ่งก็ไม่เพอร์เฟ็คแล้ว แต่ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่ตรงแบบ และผิดสัญญา

"เราจะตั้งคณะกรรมการชุดนี้ขึ้นมา เพื่อให้ความเห็นต่อเลขาธิการสภาฯ ซึ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ เรียบร้อยแล้ว และมีอำนาจเต็ม ถ้าคณะกรรมการชุดนี้ศึกษาแต่ข้อคิดเห็นทางวิศวกรรมแล้ว อะไรที่คิดว่าตรวจรับแล้วยอมรับได้ อะไรที่ไม่มีทางตรวจรับได้ ถ้ายังไม่มีการแก้ไขสัญญา หรือมีการเรียกร้องให้มีการแก้ไข ซึ่งเราจะทำรายงานที่สมบูรณ์ออกมาในเวลาอันสั้น เพื่อให้เลขาธิการสภาฯ และประธานสภาฯ ได้ตัดสินใจบนฐานของข้อเท็จจริง" นายปดิพัทธ์ กล่าว

นายปดิพัทธ์ กล่าวด้วยว่าา คณะกรรมการดังกล่าว ประกอบด้วย 1.ตัวแทนของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ซึ่งไม่ใช่กรรมการตรวจรับ 2.สภาวิศวกร นักวิชาการที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับสัญญา และ 3.ฝ่ายการเมือง ที่ต้องมีตัวแทนจากทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล เข้ามาร่วมด้วย เพื่อให้คณะกรรมการชุดนี้คงสถานะของการให้ความเห็นที่ตรงไปตรงมา และหลากหลายที่สุด.