‘เศรษฐา’ ลั่น เผือกร้อน ’ทักษิณ‘ ไม่กดดันรัฐบาล ยัน ดูแลเท่าเทียม ตามกฎหมาย

‘เศรษฐา’ ลั่น เผือกร้อน ’ทักษิณ‘ ไม่กดดันรัฐบาล ยัน ดูแลเท่าเทียม ตามกฎหมาย

“เศรษฐา” พร้อมแจง ”สภา“ เวที อภิปรายฯ ของ ”สว.“ ปม “ทักษิณ” ย้ำ ต้องดูแลให้เสมอภาคเท่าเทียม ถูกต้องตามกฎหมาย ลั่น ไม่เป็นแรงกดดันต่อรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ขอเปิดอภิปรายทั่วไปครม. โดยไม่ลงมติ ว่า ตำแหน่งนายกฯ เป็นตำแหน่งที่แบกความหวังของพี่น้องประชาชน 68ล้านคนไว้ ยังไงก็มีความหนักใจทุกเรื่อง แต่ทุกอย่างเป็นไปตามกลไกของรัฐธรรมนูญ ฝ่ายบริหารเมื่อฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อข้องใจ หรือมีเรื่องให้ตอบคำถามก็ต้องมีความพร้อม ยืนยันรัฐบาลมีความพร้อม 

เมื่อถามว่า ประเด็นที่สว.จะหยิบยกมาอภิปราย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และดิจิทัลวอลเล็ต นายกฯ กล่าวว่า ใช่ ก็ต้องตอบ ยื่นเรื่องอะไรมาก็ต้องตอบ ชัดเจน 

เมื่อถามว่า กรณีนายทักษิณ พักรักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ ครบ120วันแล้ว กระทรวงยุติธรรม รายงานมาจะได้ต่อวีซ่าหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าใช้คำว่าต่อวีซ่าถูกต้องหรือไม่ ก็ต้องฟังเรื่องของกรมราชทัณฑ์เสนอมาทางกระทรวงยุติธรรม ตนก็ให้คำสั่งการชัดเจนว่าการกระทำทั้งหลายต้องมีความเสมอภาคเท่าเทียม และถูกต้องตามกฎหมาย 

เมื่อถามว่า จะลดกระแสสังคมได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าขึ้นอยู่กับการกระทำของเราเสมอภาคเท่าเทียม มีความยุติธรรมหรือไม่ “ผมมั่นใจกระทรวงยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์ทำถูกต้อง ซึ่งรวมถึงโรงพยาบาบตำรวจด้วยเหมือนกัน ที่จะต้องชี้แจงตามกฎหมาย“

เมื่อถามว่า กมธ.ตำรวจ จะไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลตำรวจ ในวันที่ 12ม.ค.นี้ ขณะที่เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เตรียมเคลื่อนไหว นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้เลย ทุกอย่างก็เป็นไปตามกฎหมาย 

เมื่อถามว่า กลุ่มแนวร่วมที่เคยต่อต้านนายทักษิณ เริ่มตั้งหลักได้ออกมากดดัน จะเป็นแรงบีบรัฐบาลหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีครับ ไม่เกี่ยวกัน