'ปธ.วิปฝ่ายค้าน' เผย 'ไทยสร้างไทย' มอบคืน เก้าอี้ปธ.กมธ.อว.

'ปธ.วิปฝ่ายค้าน' เผย 'ไทยสร้างไทย' มอบคืน เก้าอี้ปธ.กมธ.อว.

"ปกรณ์วุฒิ" เผย "ฐากร" มอบคืน เก้าอี้ปธ.กมธ.อุดมศึกษาฯ หลัง 3สส.ไทยสร้างไทยโหวตสวนมติวิปฝ่ายค้าน จ่อวางมาตรการทำงานฝ่ายค้านในประเด็นสำคัญ

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย  ได้พูดคุยกับตนและจะขอคืนเก้าอี้ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สภาฯ ซึ่งเดิมเป็นโควตาของพรรคก้าวไกลที่มอบให้กับพรรคไทยสร้างไทย ส่วนจะเป็นเมื่อใดนั้นต้องรอให้พรรคไทยสร้างไทยแจ้งมาอีกครั้ง  

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวด้วยว่าส่วนกรณีที่มี สส.พรรคไทยสร้างไทยโหวตรับหลักการร่าง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณฯ ปี67 ซึ่งสวนมติฝ่ายค้านนั้น ได้รับการติดต่อขอโทษอย่างไม่เป็นทางการแล้ว ขณะที่กรณีของนายสุรทิน พิจารณ์ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ที่ลงมติสวนฝ่ายค้านเช่นกันนั้น ที่ผ่านมายังไม่เคยพูดคุยถึงการทำงานเป็นฝ่ายค้านร่วมกันอย่างเป็นทางการ และจากการโหวตร่างพ.ร.บ.งบฯ67 ชัดนายสุรทินไม่ได้อยู่ร่วมกับฝ่ายค้าน

เมื่อถามถึงวางมาตรการสำหรับอนาคตต่อการโหวตในสภาครั้งถัดไปหรือไม่ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า หากเป็นการพิจารณาในวาระใหญ่ๆ เช่นการอภิปรายไปไว้วางใจแน่นอนว่าจะต้องมีมติวิปฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ และจะต้องมีมาตรการในการทำงานร่วมกันของพรรคฝ่ายค้าน.