'อนุทิน' ยัน 'เศรษฐา' ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม.

'อนุทิน' ยัน 'เศรษฐา' ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม.

'อนุทิน' ยัน 'เศรษฐา' ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. เผยเลื่อนงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล เหตุนายกฯ ติดภารกิจด่วน ชี้มีความเข้าใจ - มั่นใจเรื่องระบบรัฐสภามากขึ้น มั่นใจฝ่ายรัฐบาลพร้อมหนุน

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เบื้องต้นกำหนดจัดในวันที่ 25 ม.ค.67 แต่นายกรัฐมนตรีมีภารกิจด่วนจึงอาจเลื่อนออกไป ส่วนจะเป็นวันใดยังไม่ทราบ ต้องรอให้นายกฯ แจ้งกลับมาก่อน

เมื่อถามว่าจะเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การเชิญบุคคลมาร่วมงานให้เป็นหน้าที่ของเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ดำเนินการเชิญ ตนเป็นเพียงเจ้ามือไม่ใช่เจ้าภาพ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณอะไรมา และยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องนี้ และเวลานี้นายกฯ มีความเข้าใจ และมั่นใจเรื่องงานในระบบรัฐสภามากขึ้น และมั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนนโยบายของนายกฯ และรัฐบาลภายใต้การนำของนายกฯ ขนาดนี้ก็มีความมั่นคง จากนี้พรรคร่วมก็ต้องสนับสนุนให้นโยบายรัฐบาลประสบความสำเร็จเพื่อเป็นผลดีต่อบ้านเมือง

เมื่อถามย้ำถึงความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลยังดีอยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ไม่อยากโชว์รูปเลยว่าใครมากอดคอผม”

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์