'วราวุธ' ประเมิน 'รัฐบาล' ดันโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่ต้องยึดกฎหมาย

'วราวุธ' ประเมิน 'รัฐบาล' ดันโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่ต้องยึดกฎหมาย

"วราวุธ" ปัดให้ความเห็น หลังกฤษฎีกาชงข้อเสนอหารือ ก.คลัง ดัน กฎหมายกู้เงินแจกดิจิทัลวอลเล็ต ประเมินรัฐบาลเดินหน้าเหตุหาเสียงไว้ แนะให้ยึดกฎหมาย

ที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการกฤษฎีกา ส่งข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็น เรื่องที่กระทรวงการคลังหารือ ต่อการเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กู้ 5 แสนล้านเพื่อแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ต้องขอดูรายละเอียดก่อนว่ารายละเอียดที่กฤษฎีกาส่งมาให้นั้นเป็นอย่างไร และจากนั้นคงมีการนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  จากนี้ไปเป็นหน้าที่ของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องนำเอาความเห็นของกฤษฎีกานั้นไปพิจารณา และนำมาพูดคุยกันว่าจะมีแนวทางอย่างไร  อย่างไรก็ดีตนยังไม่ขอออกความเห็นเพราะยังไม่ทราบรายละเอียด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเมื่อเป็นนโยบายรัฐบาล ที่ประชุม ครม.ต้องพยายามผลักดันให้สำเร็จใช่หรือไม่  นายวราวุธ กล่าวว่า แน่นอน และที่สำคัญหากผลักดันได้สำเร็จก็จะเป็นประโยชน์ของประชาชน แต่จะต้องคำนึงถึงข้อกฎหมายในการดำเนินการด้วย จึงเป็นที่มาของการขอความเห็นจากกฤษฎีกา ดังนั้นต้องรอดูความชัดเจนในข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็นของกฤษฎีกาก่อนว่าเป็นอย่างไร.
 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์