‘นายกฯ’ จ่อถาม นัดคุย ’กลุ่มบีอาร์เอ็น‘ เมื่อไหร่ ชม ’ฉัตรชัย‘ ทำงานดี

‘นายกฯ’ จ่อถาม นัดคุย ’กลุ่มบีอาร์เอ็น‘ เมื่อไหร่ ชม ’ฉัตรชัย‘ ทำงานดี

“เศรษฐา” เผย ไม่แน่ใจ ชงชื่อ ”รอย“ เข้า “ครม.“ ตั้งเป็น “เลขาฯสมช.” ทัน 9ม.ค.หรือไม่ จ่อถาม นัดคุย ”กลุ่มบีอาร์เอ็น“ เมื่อไหร่ ชม หน.คณะพูดคุยสันติสุขฯ ทำงานดี ลั่น ไม่ต้องห่วง มีงบ เปิดค่ายทหาร บำบัดพวกขี้ยา

ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงภารกิจการหารือกับหน่วยงานต่างๆ รวมถึงสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ว่า วันนี้มีการประชุมหารือหลายวงมีประมาณ 10 กว่าวง ทั้งเรื่องของกระทรวงคมนาคม  และปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่จะพูดคุยเรื่องพื้นที่ป่า รวมถึงจะมีการหารือกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ด้วย

เมื่อถามว่า ในการประชุมสมช. จะนำรายชื่อพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะแต่งตั้งเป็นเลขาฯ สมช. จะหารือด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวต้องดูกัน และไม่แน่ใจ จะสามารถนำเข้าที่ประชุมครม. ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ ทันหรือไม่ หรือว่าเข้าครม.แล้ว ต้องกลับที่ไหนอีกหรือไม่ ตนไม่ทราบ ก็เร็วที่สุด ถ้าไม่ทันครั้งนี้ก็เป็นครั้งหน้า ส่วนเรื่องการพูดคุวสันติสุขชายแดนภาคใต้ นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขา สมช. ก็ทำงานได้ดี เพราะเป็นหัวหน้าคณะเจรจาอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า มีกำหนดการที่จะคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็นเมื่อไหร่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่แน่ใจ วันนี้จะมีการสอบถามกัน ขอเวลานิดนึง จะมีการแถลงให้ทราบอีกครั้ง 

เมื่อถามว่า ที่นายกฯ หารือกับผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดค่ายทหาร เพื่อรองรับผู้ที่ติดยาเสพติด มีอะไรที่แตกต่างไปจากที่กองทัพบกเคยทำมาหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกันว่า ทำไมถึงมีการหยุดไป แต่ก็ได้พูดคุย ซึ่งก็ดีเหมือนกัน มานั่งอยู่ในสภานานๆมีเพื่อน สส. หลายท่านมาสอบถามและให้คำแนะนำ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ที่ทำมาก่อนก็ทำได้ดีก็ควรที่จะเอากลับมาทำใหม่ ตนก็ไม่ได้ถามว่าทำไมถึงหยุดไป  

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ตนได้เชิญ ผบ.ทบ.มาหารือ ซึ่งก็ตอบรับเป็นอย่างดี โดยจะทำงานร่วมกับป.ป.ส. โดยจะนำวิธีการดังกล่าวกลับมาใช้อีกครั้ง ส่วนเรื่องงบประมาณ ไม่ต้องห่วง ถ้ามีงานก็มีงบ