’รทสช.‘ เคาะส่ง 6รุ่นเก่า-รุ่นใหม่ นั่ง กมธ.งบประมาณ67 ’เอกนัฏ‘ นำทีม

’รทสช.‘ เคาะส่ง 6รุ่นเก่า-รุ่นใหม่ นั่ง กมธ.งบประมาณ67 ’เอกนัฏ‘ นำทีม

“โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ” เผย ส่ง 6 ตัวแทนพรรค นั่ง กมธ.งบประมาณ67 “เอกนัฏ” นำทีพ พร้อมด้วย รุ่นใหญ่-รุ่นใหม่ “ศรัณย์วุฒิ-ธิวัลรัตน์-กุลวลี-ศาสตรา-นิติศักดิ์”

ที่รัฐสภา นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้พิจารณาส่งบุคคลเข้าไปนั่งเป็นคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรค นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีตสส.อุตรดิถต์ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ สส.เพชรบุรี เขต 1 น.ส.กุลวลี นพอมรบดี สส.ราชบุรี เขต 1 นายศาสตรา ศรีปาน สส.สงขลา เขต 2 และ นายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร สส.พัทลุง เขต 2

ทั้งนี้ กรรมาธิการฯทั้ง 6 คนในสัดส่วนของพรรคได้เลือกบุคคลทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ผสมผสานกันไป โดยเฉพาะสส.ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่เลือกเข้าไปทำหน้าที่ในครั้งนี้มีอยู่หลายคน ก็เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ใช้ความรู้ความสามารถ และนำมุมมองของคนรุ่นใหม่มาใช้ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ โดยก่อนจะเข้าไปเป็นกรรมาธิการงบประมาณฯ ทางพรรคจะมีการติวให้ความรู้กับสส.ใหม่ โดยนำผู้ที่มีความรู้มีประสบการณ์มาให้ข้อมูล ทั้งจากสส.รุ่นใหญ่รวมถึงอดีตผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เพื่อให้กรรมาธิการฯในสัดส่วนของพรรคเข้าไปกลั่นกรองทำหน้าที่ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ

“ผมเชื่อมั่นว่า นายเอกนัฏ ในฐานะเลขาธิการพรรคจะนำทีมกรรมาธิการฯในสัดส่วนของพรรคเข้าพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติมากที่สุด โดยจะเร่งรัดการพิจารณาให้เสร็จสิ้นโดยเร็วตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้”นายอัครเดช กล่าว

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวย้ำว่า จะเห็นได้ว่าพรรคได้ให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ แม้จะเป็นสส.สมัยแรกไม่มีเคยมีประสบการณ์มาก่อน แต่ก็ได้รับเลือกให้นั่งกรรมาธิการงบประมาณฯ สส.เหล่านี้มีมุมมองแบบคนรุ่นใหม่ ซึ่งพรรคเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ นำความคิดของคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นใหญ่มาผสมผสานทำงานร่วมกัน พรรครวมไทยสร้างชาติเราให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม ไม่แบ่งแยกว่ารุ่นใหม่หรือรุ่นใหญ่ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของพรรค