‘นายกฯ’ สั่ง ตีปี๊บ พีอาร์ผลงาน ชี้ เราทำงานเยอะ แต่ประชาสัมพันธ์น้อย

‘นายกฯ’ สั่ง ตีปี๊บ พีอาร์ผลงาน ชี้ เราทำงานเยอะ แต่ประชาสัมพันธ์น้อย

“ภูมิธรรม” เผย หลังหารือ ”เศรษฐา“ กำชับพีอาร์ผลงาน ที่ทำมา ชี้ ไม่ได้เป็นการคุยเกินจริง ระบุ เวทีอภิปราย ”ร่างพ.ร.บ.งบฯ67“ แต่ละกระทรวงพร้อมแจง 6 รองนายกฯ ปักหลักตลอด ไม่ว่า ”นายกฯ“ จะอยู่หรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายภูมิธรรม เวช​ชชัย รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือร่วมกับกับนายเศรษฐา​ ทวี​สิน นายกรัฐมนตรี​ และรมว.คลัง ว่า โดยปกติเราจะมีการรับประทานอาหารกันร่วมกัน วันนี้นายกฯ ได้เน้นย้ำในที่ประชุมว่าพวกเรามีงานทำเยอะ แต่การประชาสัมพันธ์​มีไม่มาก เพราะฉะนั้นจึงอยากให้ทุกคนพูดในสิ่งที่ตัวเองทำ โดยเฉพาะ​อย่างยิ่งที่เราได้ทำงานมา 2-3 เดือนนี้ ก็เริ่มมีผลงานออกมามากขึ้นทั้งเรื่องที่ดินที่มีการแจกจ่าย หรืออย่างเรื่องเรือประมงก็ทำกฎหมาย​ 19 ฉบับ เป็นการแก้ไขระเบียบ​ต่างๆ วันนี้จึงมีผลทำให้ชาวประมงเริ่มออกเรือได้ หลังปีใหม่มาผลงานต่างๆก็จะเริ่มเห็นมากขึ้น การประชุมนี้ถือเป็นการคุยปกติ แค่มาย้ำในเรื่องต่างๆเท่านั้น วันนี้ก็ไม่มีอะไร การประชุมครม. ก็สั้น จากนั้นก็จะเป็นการประชุมวาระปกติ ซึ่งปีนี้เป็นปีใหม่แล้ว ให้พวกเราทำงานอย่างเต็มที่ ประสานงานกันมากขึ้น และชี้แจงให้ประชาชนทราบในผลงานของเรา ที่สำคัญผลที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติด หนี้นอกจะบบ จะทำให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น

เมื่อถามว่า จะมีการประชาสัมพันธ์​ให้ประชาชนได้ทราบถึงผลงานมากขึ้นหรือไม่ นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า มี 2 ประเด็นที่ยังไม่เห็นเป็นผลงาน เพราะเป็นการไปรื้อเรื่องเก่าที่เป็นปัญหา อีกส่วนหนึ่งคืองานวางโครงสร้าง ฉะนั้น เป็นการแก้เรื่องเก่าว่างเรื่องใหม่ จึงไม่คิดว่าที่ทำมาไม่ได้มีผลงาน เพียงแต่ว่าหลังจากนี้จะเริ่มปรากฏ​ผลงานมากขึ้น อยากให้ทุกฝ่ายได้ประชาสัมพันธ์​สิ่งที่ทำไม่ได้เป็นการคุยเรื่องที่เกินจริง แต่จะเป็นการนำผลงานที่เป็นรูปธรรมให้ประชาชนได้รับรู้มากขึ้น และสิ่งที่ทำอยู่แล้วนายกฯ ก็ได้ให้กำลังใจ ในปีนี้ก็เป็นปีที่เราทำงานหนักเพิ่ม​ขึ้น​ เพราะเราจะเริ่มคลาย​กฎระเบียบ​ต่างๆ ในวันนี้ถือว่าเราไปเสริม​กำลังกายกำลังใจมาพร้อมที่จะทำงาน

เมื่อถามว่า มีการพูดถึงการเตรียม​อภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2567 หรือไม่ นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า ไม่มี เพราะมีการประชุมงบฯร่วมกันไปแล้ว โดยเฉพาะวิปสภา วิปรัฐบาล​ได้คุยกันไปแล้ว ก็ต้องบอกว่าเราทุกคนจะอยู่ในส่วนที่เตรียมการชี้แจงความจำเป็นในการใช้งบแต่ละกระทรวง​ และจะผลัดกันทำงาน แต่รองนายกรัฐมนตรี​ทั้ง 6 คน จะอยู่ในการอภิปราย​ตลอดไม่ว่านายกฯ จะอยู่หรือไม่ ซึ่งรองนายกฯ ได้วางงานนี้เป็นงานหลักอยู่แล้ว เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร