'สุวัจน์' ประเมิน 'รัฐบาล' มี3จุดแข็ง เชื่ออยู่ครบเทอม

'สุวัจน์' ประเมิน 'รัฐบาล' มี3จุดแข็ง เชื่ออยู่ครบเทอม

ประธานพรรคชพก. มั่นใจเสถียรภาพของรัฐบาล ประเมินมี3จุดแข็ง-ไร้ปัญหาพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมให้สส.-บุคลากรของพรรค สนับสนุนงานรัฐบาลเต็มที่

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์โดยเชื่อมั่นในเสถียรภาพของรัฐบาลปัจจุบัน และเป็นรัฐบาลได้อีกนาน เนื่องจากมีจุดได้เปรียบ 3 ประเด็น คือ 

1.เป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพทางการเมืองสูงถึง 314 เสียงนับ

2.เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ท่ามกลางบรรยากาศระบอบประชาธิปไตยที่มีมากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทำให้มีความชอบธรรมสูง

และ3.ไม่มีอุปสรรค ด้านปัญหาหาความเรียบร้อยในบ้านเมือง

"รัฐบาลสามารถใช้ข้อได้เปรียบ 3 ข้อนี้ในการบริหารประเทศให้เกิดความสำเร็จ อาจจะอยู่จนครบเทอมก็ได้ ประกอบกับการเลือกตั้งที่ผ่านมาประชาชนมีความคาดหวังสูงต่อการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรีเองก็มีความมุ่งมั่นในการทำงานและขยัน องค์ประกอบที่ดีต่างๆ ปัญหาในพรรคร่วมก็ไม่มี ดังนั้นรัฐบาลต้องใช้ให้ประสบความสำเร็จ ไม่เช่นนั้นประชาชนจะผิดหวัง" นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวว่าพรรคชาติพัฒนากล้าพร้อมสนับสนุนรัฐบาลให้เกิดเสถียรภาพ แม้จะมี 3 เสียง แต่จะสนับสนุนเต็มที่ ทั้งองค์ประชุมและการเสนอกฎหมาย อีกทั้งจะพยายามจะใช้บุคลากรของพรรคสนับสนุนรัฐบาล ปัจจุบันนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค เป็นที่ปรึกษานายกฯ และเป็นกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ 2560 ขณะที่ สส. 3 คน ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในสภา