‘สมศักดิ์’ เผย ไม่อยากถามเหตุผล ’นายกฯ‘ เซ็นพ้นคุม ’ยธ.‘ ชี้ดีใจไร้เผือกร้อน

‘สมศักดิ์’ เผย ไม่อยากถามเหตุผล ’นายกฯ‘ เซ็นพ้นคุม ’ยธ.‘ ชี้ดีใจไร้เผือกร้อน

"สมศักดิ์" เผยชัดเจนแล้ว ไม่ได้เอื้อ "ทักษิณ" หลังโดนดึง "ยธ." ให้ "พีระพันธุ์" คุมแทนชี้ ไม่อยากถามเหตุผล รับดีใจ ไม่น้อยใจ ระบุ เคลียร์ปมร้อนพันทักษิณ มีแต่คนว่าดี สังคมเข้าใจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงคำสั่งนายกรัฐมนตรีเรื่องแบ่งงานใหม่ โดยให้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม แทน เกี่ยวข้องกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ว่า ไม่รู้ ไม่มี และเมื่อก่อนเหมือนกล่าวหาตนว่าไปทำระเบียบราชทัณฑ์ใหม่เอื้ออะไรต่างๆ ตอนนี้เมื่อไม่ได้คุมแล้วก็ชัดเจนว่าไม่ได้เอื้อ จึงไม่มีอะไรน่าสงสัยอีกแล้ว

เมื่อถามว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้เหตุผลในการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ต้องให้เหตุผล เพราะเป็นอำนาจนายกฯ อยู่แล้ว เปลี่ยนแปลงได้ตลอด

เมื่อถามว่า เกิดความสงสัยหรือไม่ เพราะเคยเป็นอดีต รมว.ยุติธรรม และเป็นรองนายกฯ และเคยกำกับกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่อยากถาม เราเป็นนักการเมืองต้องพร้อมที่จะทำงาน ที่ผ่านมาตนก็เคยทำงานในกระทรวงสาธารณสุข ทั้งรมว.สาธารณสุข และรมช.สาธารณสุข ถือว่ามีงานที่หนาแน่นกว่ากระทรวงยุติธรรมหลายเท่าตัว ถ้าไปถามจะถูกหาว่าเราอยากทำงานเบา

เมื่อถามว่า สาเหตุที่ถูกย้าย เพราะแสดงความเห็นเกี่ยวกับนายทักษิณมากเกินไปหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้สงสัยอะไร ที่ผ่านมาก็ว่าไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ เพื่อให้สังคมเกิดความเข้าใจ ก็มีแต่คนพูดว่าดีแล้วที่ทำให้สังคมเข้าใจ 

เมื่อถามว่า น้อยใจหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ดีใจ

เมื่อถามว่า รู้สึกโล่งใจที่ไม่ต้องรับเผือกร้อนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีเผือกร้อนอะไรเลย ทำงานมาตั้งหลายสมัย ทุกอย่างมีทางออก มีคำตอบของเขาอยู่แล้วอย่าไปซีเรียส อย่าซีเรียสแทนตนเลย สบายๆ

เมื่อถามว่า การให้นายพีระพันธุ์ กำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม จะมีงานสำคัญในอนาคตอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่น่าจะมีอะไร คงอยู่ที่ความเหมาะสม

เมื่อถามว่า อาจจะมีเรื่องในอนาคตที่ไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยไปเกี่ยวข้องหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าไปคิดมาก เขาปรับให้ใหม่ ตนก็ดีใจแล้วที่ได้กระทรวงสาธารณสุขมา

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์