'อนุทิน' ย้ำ 314 เสียง รัฐบาลเป็นปึกแผ่น ปัดตอบ 25 เสียง ปชป.ร่วมมากเกินไป

'อนุทิน' ย้ำ 314 เสียง รัฐบาลเป็นปึกแผ่น ปัดตอบ 25 เสียง ปชป.ร่วมมากเกินไป

"อนุทิน" ย้ำ 314 เสียง รัฐบาลเป็นปึกแผ่น ผลักดันกฎหมายที่เป็นประโยชน์ได้ ชี้ทำงานต้องมีสติ ไม่รู้ "นายกฯ" สื่ออะไร หลังระบุ 25 เสียง ปชป. มาร่วมจะมากเกินไป

26 ธ.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี  และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการสร้างความเชื่อมั่นของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะทำงานร่วมกันครบ 4 ปี โดยมี 314 เสียง ว่า การที่เรามีเสียงในสภาสูงถึง 314 เสียงรัฐบาลเป็นปึกแผ่นสามารถผลักดันกฎหมายต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศได้

เมื่อถามว่าจะทำให้เรามีสมาธิในการทำงานมากขึ้นใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทำงานต้องมีสมาธิตลอดเวลาอยู่แล้วต้องมีสติตลอด ถ้าเราทำสิ่งที่ดี มีกี่เสียงก็พร้อมสนับสนุน แต่ถ้าเราทำเสียงไม่ดีต่อให้มี 500 เสียง เขาก็ไม่สนับสนุนเรา

ส่วนที่นายกฯ ออกมาระบุ 25 เสียงของพรรคประชาธิปัตย์ หากนำมาร่วมรัฐบาลก็มากเกินไปนั้น นายอนุทิน มองว่า ตรงนั้นตนไม่ทราบว่าคืออะไร พรรคภูมิใจไทยอยู่ในรัฐบาล เราก็ต้องทราบถึงภารกิจและนโยบายของรัฐบาล ให้นายกฯ ทำงานเพื่อบ้านเมืองอย่างเต็มที่

นายอนุทิน ยังได้กล่าวอวยพรคนไทยในโอกาสขึ้นปีใหม่ ว่า เวลาตนอธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมื่อไร ก็อธิษฐานให้คนไทยให้ประเทศไทยมีความเจริญรุ่งเรือง ไม่ใช่เฉพาะปีใหม่ แต่ทั้งปีเลย ก็ยังยืนยันความตั้งใจที่จะเห็นคนไทยมีแต่ความสุขมีความมั่นคง เจริญรุ่งเรือง และอยากให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้า มีความเป็นปึกแผ่น มีความมั่นคง