'วันชัย' แนะ 'ยธ. - ราชทัณฑ์' อย่าถอยปมคุมขังนอกเรือนจำ - ทักษิณ ไม่ใช่อุปสรรค

'วันชัย' แนะ 'ยธ. - ราชทัณฑ์' อย่าถอยปมคุมขังนอกเรือนจำ - ทักษิณ ไม่ใช่อุปสรรค

"สว.วันชัย" โพสต์เฟซบุ๊ก เรียกร้อง "ทวี - ราชทัณฑ์" เดินหน้าตามระเบียบคุมขังนอกเรือนจำ มองประเด็น "ทักษิณ" ไม่ใช่อุปสรรค เว้นแต่ออกกฎเพื่อเอื้อประโยชน์

นายวันชัย สอนศิริ สว.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อเรียกร้องให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม รวมถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินหน้าตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการคุมขังนอกเรือนจำ เพื่อประโยชน์ของผู้ต้องขัง เพราะถือเป็นหน้าที่ และความรับผิดชอบที่ต้องดำเนินการให้เรียบร้อย อย่ากล้าๆ กลัวๆ สำหรับรายละเอียดของระเบียบกรมราชทัณฑ์ ที่ประกาศเมื่อ 6 ธ.ค.2566  ตนมองว่าเป็นไปตามแนวมาตรฐานสากล ลดความแออัดในเรือนจำ และแก้ปัญหาอื่นๆ  หากผู้ต้องขังคนไหนที่เข้าหลักเกณฑ์ก็ควรจะได้สิทธินี้ เหมือนเรื่องการติดกำไล EM

"ใครอยู่ในกฎในเกณฑ์ก็ติดได้โดยไม่ต้องเอาเขาไปติดคุก จะเป็นคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือเป็นใครที่อยู่ในระเบียบกฎเกณฑ์นี้ก็ควรจะให้สิทธิเขา แต่ถ้าระเบียบออกมาเพื่อนายทักษิณโดยเฉพาะ ผมว่าไม่ถูกต้อง แต่ถ้ามันเป็นระเบียบเพื่อผู้ต้องขังทุกคน ซึ่งใครที่ไหน และประเทศใดๆ เขาก็ทำกัน อย่างนี้แหละก็ควรทำ" นายวันชัย ระบุ

นายวันชัย ระบุด้วยว่า กรณีของนายทักษิณ ไม่ควรที่จะเป็นประเด็น และเป็นอุปสรรคต่อการแก้ปัญหาของเรือนจำ ดังนั้นผู้มีหน้าที่รับผิดชอบต้องกล้าพูดกล้าชี้แจง ตรงไปตรงมา อย่าหนีปัญหา เพราะสิ่งที่ผู้เกี่ยวข้องทำในปัจจุบันทำให้สังคมสงสัยว่าการขังนอกเรือนจำ ช่วยนายทักษิณ จริงหรือไม่.

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์