'ชัยธวัช' มั่นใจเอกภาพของ 'พรรคร่วมฝ่ายค้าน'

'ชัยธวัช' มั่นใจเอกภาพของ 'พรรคร่วมฝ่ายค้าน'

"ผู้นำฝ่ายค้าน" ย้ำพร้อมร่วมมือผลักดันวาระงานนิติบัญญัติร่วมกับฝ่ายรัฐบาล หากมีหลักการที่ถูกต้อง พร้อมมั่นใจ เอกภาพการทำงานของฝ่ายค้าน ประเดิมงานแรก อภิปรายร่างกม.งบฯ67

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 08.30 น. มีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ลำดับที่ 10  โดยมี สส.ของพรรคก้าวไกล รวมถึงข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ  ร่วมในพิธีดังกล่าว และร่วมแสดงความยินดี

\'ชัยธวัช\' มั่นใจเอกภาพของ \'พรรคร่วมฝ่ายค้าน\'

และภายหลังจากแล้วเสร็จงานพิธี นายชัยธวัช แถลงย้ำถึงการทำงานในฐานะพรรคฝ่ายค้านหลังจากที่ได้โปรดเกล้าฯ เป็นผู้นำฝ่ายค้าน อย่างเป็นทางการ โดยยืนยันว่าพรรคฝ่ายค้านจะทำงานเต็มที่ที่ประชาชนคาดหวังและไว้วางใจ จะทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลฝ่ายบริหาร ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้งและตรงไปตรงไปตรงมาแม้เป็นฝ่ายค้าน สามารถร่วมมือกับสส.รัฐบาล  ในการผลักดันวาระต่างๆ ที่เป็นหลักการที่ถูกต้อง ทั้งนี้ฝ่ายค้านพร้อมสนับสนุนประเด็นที่ฝั่งรัฐบาลผลักดันร่วมกันไม่จำเป็นต้องเป็นแบ่งฝ่าย หรือเป็นคู่ตรงข้ามกันตลอดไป หวังว่ากระบวนการในสภาฯ จะสมบูรณ์และเข้มข้นมากขึ้น ทั้งนี้จะได้เห็นความร่วมมือกันผลักดันงานด้านนิติบัญญัติ  เช่น ร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม, ร่าง พ.ร.บ.สภาชนเผ่า  เป็นต้น

“เบื้องต้นต้องหารือถึงการพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณ 67 ที่จะพิจารณาต้นเดือนม.ค.67 ทั้งนี้แกนนำพรรคฝ่ายค้านจะนัดหารือกันอย่างไม่เป็นทางการและหลังปีใหม่ จะมีการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ” นายชัยธวัช กล่าว

เมื่อถามถึงการสร้างเอกภาพของพรรคร่วมฝ่ายค้านในการทำงานร่วมกัน นายชัยธวัช กล่าวว่า จำเป็นต้องให้เกียรติ และไว้วางใจในทำงาน หากมีแผนงานและเป้าหมายทำงานร่วมกันเป็นรูปธรรมจะทำงานร่วมกันไปได้ด้วยดี.