มติวุฒิสภา เห็นชอบ “แมนรัตน์” นั่ง กรรมการ ป.ป.ช.

มติวุฒิสภา เห็นชอบ “แมนรัตน์” นั่ง กรรมการ ป.ป.ช.

วุฒิสภา เห็นชอบ "แมนรัตน์ รัตนสุคนธ์" นั่ง กรรมการ ป.ป.ช. คนใหม่ แทน "สุภา" ด้วยเสียงเห็นชอบ 163 เสียง ต่อเสียงไม่เห็นชอบ 20 เสียง

ที่วุฒิสภา เมื่อเวลา 10.00 น. มีการประชุมวุฒิสภา โดยมีวาระพิจารณาสำคัญ​คือให้ความเห็นชอบบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แทนตำแหน่งที่ว่าง คือ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. ที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากครบวาระ 9 ปี ทั้งนี้กรรมการสรรหากรรมการ ป.ป.ช. ได้เสนอชื่อ นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์  อดีตอธิบดีกรมการปกครอง ให้วุฒิสภาพิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมวุฒิสภา ได้พิจารณารายละเอียดของการตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรม ของนายแมนรัตน์ ตามรายงานของคณะกรรมาธิการฯ ตรวจสอบ เป็นการลับ พร้อมกับลงคะแนนลับ นานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นได้ให้ สว.ที่เข้าร่วมประชุม ลงคะแนนลับผ่านบัตรออกเสียงลงคะแนนที่บรรจุในซองสีน้ำตาล ก่อนจะนับคะแนน

สำหรับผลการลงคะแนนของสว. ทั้งสิ้น  199 คน ปรากฎว่า มติวุฒิสภาฯ เห็นชอบด้วยเสียง 163คะแนน ไม่เห็นด้วย 20 คะแนน ไม่ลงคะแนน 16  คน ถือว่านายแมนรัตน์ ได้รับการเห็นชอบ เนื่องจากได้คะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสว.ที่มีอยู่ 244 คน หรือ  122 คน.