‘นายกฯ’ สั่ง ’ทส.‘ ทำแผนแก้ 'PM 2.5' ตั้ง KPI วัดผลจริงจัง

‘นายกฯ’ สั่ง ’ทส.‘ ทำแผนแก้ 'PM 2.5' ตั้ง KPI วัดผลจริงจัง

"นายกฯ" เผย สั่ง "ทส." จัดทำแผนแก้ปัญหา "PM 2.5" ตั้ง KPI วัดผลอย่างจริงจัง สั่ง "ก.ท่องเที่ยว" ทำประกันชีวิตให้นักท่องเที่ยวครอบคลุมเสียชีวิต ไม่เกิน 1 ล้านบาท เร่งทำงานเชิงรุกโปรโมตเที่ยวไทย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบพักหนี้สินเอสเอ็มอี ช่วยเหลือหนี้นอกระบบ หนี้รายย่อยที่เกิดจากวิกฤติโควิด-19 พร้อมทั้งสนับสนุนเรื่องการใช้รถยนต์ EV และขยายสิทธิประโยชน์ด้านสรรพสามิตให้กับรถอีโค คาร์ 

นายกฯ กล่าวว่า ยังมีการเห็นชอบ การแก้ไขปัญหา PM 2.5 โดยให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วางแผนร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ และตั้ง KPI หรือผลตัวชี้วัดเพื่อให้ได้ผลอย่างจริงจัง เนื่องจากกำลังเข้าสู่ฤดูที่มีฝุ่นละออง PM 2.5 เยอะแล้ว 

ขณะเดียวกัน นายกฯ กล่าวว่า ตนยังได้สั่งการให้ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ดำเนินการร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดูแลตรวจคนเข้าเมือง ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว พร้อมสั่งการกระทรวงมหาดไทย และกทม. ดูแลเรื่องความสะอาด จัดหาห้องน้ำให้เพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยว 

นายกฯ กล่าวว่า ยังสั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ให้ดูแลทำประกันภัยสำหรับนักท่องเที่ยว ครอบคลุมการเสียชีวิตไม่เกิน 1 ล้านบาท กรณีอุบัติเหตุชดเชยให้ตามจริงแต่ไม่เกิน 5 แสนบาท และให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ร่วมกับกระทรวงต่างประเทศ ประชุม และมอบนโยบายให้กับ หน่วยงานของ ททท. ทั้ง 30 แห่งทั่วประเทศ ให้ทำงานเชิงรุก ให้ความรู้ ช่วยกันโฆษณาเชิญชวนว่ามาเที่ยวไทยจะดีอย่างไร 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์