'วันชัย' ชี้ไม่ต้องเปลี่ยนตัวนายกฯ แนะ 'เศรษฐา' ปรับการบริหาร

'วันชัย' ชี้ไม่ต้องเปลี่ยนตัวนายกฯ แนะ 'เศรษฐา' ปรับการบริหาร

"วันชัย" โพสต์เฟซบุ๊ค ชี้ไร้เหตุเปลี่ยนตัวนายกฯ บอก "เศรษฐา" ให้เปลี่ยนวิธีบริหาร ให้ ปชช. มีชีวิตที่ดี พร้อมแนะปีใหม่ "รัฐบาลดวงแข็ง" ควรเร่งทำเรื่องปรองดอง

สว.วันชัย สอนศิริ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค เพื่อแสดงความเห็นทางการเมือง ต่อกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวนายกฯ จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง เป็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวนายกฯ เป็น น.ส.แพทองธาร หากนายเศรษฐาปรับเปลี่ยนวิธีการบริหารจัดการใหม่ ผ่านการแก้ไขปัญหาให้สำเร็จ เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีและชีวิตดีขึ้น

"ดวงของนายเศรษฐาเป็นเทพอุ้มสม แต่ด้วยแรงกดดันจากประชาชนอาจจะอยู่ยาก ผมมองว่าไม่ถึงขั้นเอาอุ๊งอิ๊งมาแทนหรอก เพราะนั่นมันจะยิ่งไปกันใหญ่ ถ้ามาเป็นได้เขาก็คงเอามาเป็นตั้งแต่แรกแล้ว ยังไงๆตอนนี้ก็ต้องนายกเศรษฐาไปก่อน แล้วอุ๊งอิ๊งจะมาเมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกที ไม่ต้องรีบร้อน" นายวันชัย ระบุ

สว.วันชัย ระบุด้วยว่า สำหรับการแก้รัฐธรรมนูญไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ เพราะประชาชนไม่มีใครเดือดร้อน เมื่อรอให้สว.ปัจจุบันพ้นวาระในเดือน พ.ค. 67 รัฐธรรมนูญจะเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ ไม่พอใจมาตราไหนให้แก้ไขเฉพาะประเด็น ไม่ควรเปลืองงบประมาณหมื่นล้านบาท

ขณะที่ประเด็น นิรโทษกรรม นายวันชัย ระบุว่า  ถ้าทำแล้วบ้านเมืองมีความปรองดอง มีความรักความสามัคคีควรรีบทำเถอะ เพื่อเริ่มต้นกันใหม่ให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้ดีกว่า

"ทำได้รีบทำ อย่าตั้งแง่ตั้งงอนกันเลย จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก แม้จะมีคนได้บ้างเสียบ้าง แต่บ้านเมืองมันเดินไปได้ด้วยดี ผมว่าแค่นี้ก็คุ้มแล้ว  ปีใหม่นี้ตามดวงดาวเขาบอกว่าเป็นปีที่ดีที่แข็งของรัฐบาล ถ้าไม่เริ่มไม่เร่งตอนนี้ จะไปเริ่มเมื่อใด"นายวันชัย ระบุ