'เดชอิศม์'ขอให้เชื่อมั่น กก.บห.ปชป.ชุดใหม่ แม้ 'นายชวน'ไม่ผลักดัน

'เดชอิศม์'ขอให้เชื่อมั่น กก.บห.ปชป.ชุดใหม่ แม้ 'นายชวน'ไม่ผลักดัน

"เดชอิศม์" พร้อมทำหน้าที่ เลขาฯ ปชป.ขอผสานรอยร้าวเรียกศรัทธากลับคืน จ่อเดินสายพบสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ขอให้เชื่อมั่น กก.บห.ชุดใหม่ แม้ไม่ได้รับการผลักดันจาก "นายหัวชวน"

16 ธันวาคม 2566 ณ สำนักงาน สส.เดชอิศม์ ขาวทอง (นายกชาย)  อ.รัตภูมิ จ.สงขลา นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยส.ส.สงขลา ร่วมมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน ของมูลนิธิวรวิทย์ ขาวทอง ในโครงการ "ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง" ครั้งที่ 1 จำนวน 330 ทุน ทุนละ 3,000 บาท แก่นักเรียนในพื้นที่ 7 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอรัตภูมิ ควนเนียง สิงหนคร บางกล่ำ หาดใหญ่ คลองหอยโข่ง และสะเดา จังหวัดสงขลา มูลค่ากว่า 990,000 บาท

นอกจากนี้ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงการทำหน้าที่เลขาฯพรรคคนใหม่ด้วยว่า วันนี้ในพรรคประชาธิปัตย์เองกรรมการบริหารพรรคทุกตำแหน่งที่ได้มาเป็นการเลือกตั้งภายใต้ข้อบังคับพรรคที่ถูกต้องและไม่เคยมีกรรมการพรรคชุดไหนที่ได้คะแนนมากถึง 88.9 เปอร์เซ็นต์ ส.ส.ก็ลงคะแนนให้กรรมการชุดนี้ถึง 23 คน เพราะฉะนั้นขอให้พี่น้องที่มองดูอยู่ข้างนอกมั่นใจว่าสังคมภายในพรรคเขารู้ว่าเขาควรเลือกใคร ส่วนคนที่ลาออกจากพรรคคือน้อยมาก และไม่มีส.ส.คนไหนลาออกเลย แต่เราก็ไม่อยากให้ใครลาออกเลยสักคนเดียว แต่มันเป็นวัฏจักรเหมือนที่ต้องไหลวนซึ่งหากอยู่นิ่งอาจกลายเป็นน้ำเสียก็ได้จำเป็นต้งไหลวน

"แต่ถ้าอยากมองประชาธิปัตย์ให้ชัดขอให้รออีก 3 เดือนเพราะวันนี้เรายังทำไรไม่ได้เลยเพราะกกต.ยังไม่รับรองเรายังไม่นัดประชุมครั้งที่ 1 เลยแต่ผมมั่นใจว่าในอีก 3 เดือนข้างหน้าและต่อไปพี่น้องจะเห็นและมั่นใจในพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน โดยหลังจากกกต.รับรองผมจะประชุมกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดและจะให้การบ้านทุกคนไปคิดและประชุมเชิงปฏิบัติการและกำหนดยุทธศาสตร์พรรคต่อจากนั้นก็จะละลายพฤติกรรมส.ส.ทั้ง 25 คนก่อน และจะออกเยี่ยมเยียนสาขาพรรคทั่วประเทศเพราะเขาเป็นทัพหน้าของเราทุกจังหวัดในประเทศ แต่ที่ผ่านมาเราไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าไหร่นักต่อจากนี้ไปผมจะให้ความสำคัญและผมมั่นใจว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ใน 3-6 เดือนข้างหน้าจะเพิ่มขึ้น" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

 นายเดชอิศม์ ยังกล่าวอีกว่า วันใดหากประชาธิปัตย์มีเอกภาพมากก็มีแต่คนอยากเข้ามา เพราะพรรคจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่คนที่อยู่ในพรรค ถ้าหากคนที่อยู่ในพรรคเป็นคนดีมีคุณภาพมีความใกล้ชิดติดดินเข้าใจประชาชนและสามารถทำนโยบายให้ตรงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ทุกภูมิภาคตนเชื่อว่าไม่นานประชาธิปัตย์จะฟื้นกลับมาแน่นอน 

"แม้วันนี้จะมีสมาชิกที่ลาออกไปเพราะน้อยใจหรือไม่เข้าใจกันบ้างแต่ก็ยินดีต้อนรับหากจะกลับมา เพราะที่ผ่านมาคณะกรรมการพรรคจะถูกผลักดันโดยคุณชวน แต่คณะกรรมการชุดนี้ไม่ได้รับการสนับสนุนจากคุณชวนเลยทำให้ขาดความมั่นใจไปบ้างครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกที่ท่านชวนไม่ได้ผลักดันกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ แต่ขอให้พี่น้องมั่นใจว่าเป้าหมายเราคือประชาชนคนในพรรคไม่สำคัญเท่าพรรค แต่พรรคก็ยังไม่สำคัญเท่าประเทศชาติและประชาชน" นายเดชอิศม์กล่าวในที่สุด