‘รัฐบาล’ จ่อ ลดค่าไฟ ช่วยกลุ่มเปราะบาง ใช้ไม่เกิน300หน่วย งวด ม.ค.-เม.ย.67

‘รัฐบาล’ จ่อ ลดค่าไฟ ช่วยกลุ่มเปราะบาง ใช้ไม่เกิน300หน่วย งวด ม.ค.-เม.ย.67

“รองโฆษกรัฐบาล” เผย ”วราวุธ-พิมพ์ภัทรา“ พร้อมสนองนโยบายรัฐบาล หลัง เตรียมขึ้น ”ค่าแรงขั้นต่ำ“ ช่วยกลุ่มเปราะบาง ลดค่าใช้จ่าย ให้เงินเหลือในกระเป๋า จ่อ ลดค่าไฟงวด ม.ค.-เม.ย.67 ใช้ไม่เกิน 300 หน่วย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทันทีที่รัฐบาลเตรียมพิจารณาอัตราค่าจ้างขั้นต่ำประจำปี 2567 เพื่อเพิ่มรายได้ให้ประชาชน นายวราวุธ  ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และ​ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม​ ก็พร้อมสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล 

โดย กระทรวง พม. จะเข้าไปดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบาง ให้เหลือเงินในกระเป๋ามากขึ้น ในมิติของการลดค่าใช้จ่าย ที่กระทรวงจะนำงบประมาณเข้าไปดูแลเด็กแรกเกิดถึง 6 ขวบ เข้าไปดูแลผู้สูงอายุคนพิการ ปรับปรุงที่อยู่อาศัยบ้านพัก และสวัสดิการต่างๆอีกหลายอย่าง

นอกจากนี้กระทรวงอุตสาหกรรมยังถือเป็นกำลังสำคัญ​ ในการเพิ่มรายได้ให้ SME โดยใช้กลไก​ SME.bank ซึ่งตอนนี้เข้าใกล้เป้าหมายปล่อยสินเชื่อ 72,000  รายภายในสิ้นปี​ 2566​ มากขึ้นทุกที

ขณะที่กระทรวงพลังงานเตรียมเสนอที่ประชุม ครม.ลดค่าไฟฟ้างวด ม.ค. – เม.ย. 2567 ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วย 

"ยังมีอีกหลายกระทรวงที่มีนโยบายในการช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม และทำให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้มีความตั้งใจจริงในการทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาประชาชนจากทุกมิติ ไม่ว่าจะเรื่องการลดค่าใช้จ่ายเพิ่มรายได้ และการปลดหนี้ให้กับประชาชน เพราะปากท้องของประชาชนเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด" นางรัดเกล้า​ กล่าว