“ธนกร” หนุน มหาดไทย คุมเข้มสถานบันเทิงทั่วประเทศ

“ธนกร” หนุน มหาดไทย คุมเข้มสถานบันเทิงทั่วประเทศ

“ธนกร” หนุน มหาดไทย คุมเข้มสถานบันเทิงทั่วประเทศ แนะ ร่วมฝ่ายมั่นคง-ตร.เปิดปฏิบัติการพิเศษ สุ่มตรวจปราบยาเสพติด อาวุธ ค้าประเวณี หลังพบ ปล่อยเยาวชนไม่ถึง20 ปี เข้าใช้บริการ หลังเปิดได้ถึงตี4

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ ระบุว่า ภายหลังมีข่าวสถานบันเทิงปล่อยประละเลยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการนั้นตนเห็นว่ากระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ต้องคุมเข้มตรวจสอบผู้ประกอบการสถานบันเทิงทั่วประเทศ ให้ดำเนินดำเนินกิจการตามระเบียบกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ปล่อยปละละเลยให้บุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าใช้บริการโดยเด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นความผิด ตนขอสนับสนุนกระทรวงมหาดไทย ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดปฏิบัติการพิเศษ สุ่มตรวจสถานบันเทิงทั่วประเทศ ว่าเปิดอย่างถูกต้องตามกฏหมายและบังคับใช้ตามระเบียบการให้บริการหรือไม่ 

เมื่อถามว่ามีข้อมูลส่วนใหญ่ผู้ที่เป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นสถานบันเทิง จะเป็นผู้มีสีทั้งนั้น นายธนกร กล่าวว่า จะมีสีหรือไม่มีสีก็ตาม ทุกคนต้องอยู่ภายใต้ของกฎหมายเดียวกัน การเปิดสถานบันเทิงสถานประกอบการต่างๆ นั้นต้องให้ถูกต้อง  โดยมีการควบคุมระเบียบการให้บริการอย่างเคร่งครัด ไม่ปล่อยให้มีการเสพยาเสพติด พกพาอาวุธปืนเข้ามา รวมถึงต้องไม่มีการค้าประเวณีในสถานบันเทิงด้วย

“ผมขอให้กระทรวงมหาดไทย ใช้โอกาสนี้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาคุมเข้มสถานบันเทิง สถานประกอบการต่าง ๆ ให้เกิดความถูกต้องปลอดภัย สร้างความมั่นใจเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และการนำร่องเปิดสถานบันเทิง ถึงตี 4 ในพื้นที่นำร่อง 5 จังหวัดที่กระทรวงมหาดไทยออกกฎกระทรวงมาแล้วด้วย“นายธนกร กล่าว