'ภาคปชช.' ขอ กมธ.กฎหมาย ดันร่างกม.ขจัดการเลือกปฏิบัติ ให้เข้าสภาฯ

'ภาคปชช.' ขอ กมธ.กฎหมาย ดันร่างกม.ขจัดการเลือกปฏิบัติ ให้เข้าสภาฯ

ตัวแทนเครือข่ายปชช.ขจัดการเลือกปฏิบัติ ยื่น กมธ.กฎหมาย ขอแรงสนับสนุน-ผลักดันร่างกม.ขจัดเลือกปฏิบัติของภาคปชช. หลังพบถูกส่งให้ "นายกฯ" รับรองฐานะกฎหมายการเงิน

ที่รัฐสภา นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ ฐานะประธานคณะ กรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาฯ รับยื่นหนังสือจากนายกิตตินันท์  ธรรมธัช และนายสมชาย หอมลออ ที่ปรึกษาเครือข่ายประชาชนขจัดการเลือกปฏิบัติ เพื่อขอให้พิจารณาศึกษาร่าง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล  ที่ประชาชนร่วมกันเข้าชื่อเสนอ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเครือข่ายภาคประชาสังคม ระบุว่าต้องการให้สส.ร่วมผลักดันร่างกฎหมายของประชาชน เนื่องจากเคยเสนอไปยังหน่วยงานของรัฐแล้ว แต่ผ่านมา 3 ปี ร่างกฎหมายดังกล่าวไม่ถูกส่งมายังสภา  ทั้งนี้เมื่อภาคประชาชนเข้าชื่อเสนอร่างกฎหมาย กลับถูกตีความว่าเป็นร่างกฏหมายที่เกี่ยวกับการเงินและต้องส่งไปยังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง ให้ลงนามรับรอง จนถึงขณะนี้ยังไม่ถูกส่งให้สภาผู้แทนราษฎร 

ด้านนายกมลศักดิ์ กล่าวว่า  มีความพร้อมที่จะสนับสนุนผลักดันร่างกฏหมาย จะบรรจุวาระการประชุมของกรรมาธิการและจะผบักดันเข้าสู่การพิจารณาของสภาโดยเร็วพร้อมทั้งประสานกับกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้กฎหมายฉบับนี้มีผลบังคับใช้โดยเร็วเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน.