‘นายกฯ’ โว รัฐบาล314เสียง เยอะอยู่แล้ว ส่งสัญญาณปิดประตู ‘ปชป.’ ร่วมรัฐบาล

‘นายกฯ’ โว รัฐบาล314เสียง เยอะอยู่แล้ว ส่งสัญญาณปิดประตู ‘ปชป.’ ร่วมรัฐบาล

“เศรษฐา” รับ หนักใจเศรษฐกิจไทยปีหน้า ค่าแรงยังต่ำ แม้การเมืองมีเสถียรภาพ ปัดตอบ ”ปรับครม.“ เมื่อไหร่ แจง ไม่ขอจุ้นเรื่อง ”ปชป.“ หลัง มีกระแสข่าวเตรียมเข้าร่วมรัฐบาล โว ตอนนี้ 314 เสียงเยอะอยู่แล้ว ปล่อย ”เฉลิมชัย“ บริหารพรรคเขาไปก่อน

ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ร่วมงาน “SUSTAINABILITY FORUM 2024” เรื่อง Clean Energy for Thailand Economy through Sustainability จัดโดยกรุงเทพธุรกิจ พร้อมขึ้นปาฐกถาพิเศษ 

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งถึงวิกฤติเศรษฐกิจในปีหน้าว่า ”หนักใจ บอกได้แค่คำเดียว“ พร้อมกับยิ้มอารมณ์ดี 

เมื่อถามว่า เมื่อถามว่าหนักใจเรื่องอะไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า เรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก อย่างที่ทราบกัน เศรษฐกิจตอนนี้อยู่ในช่วงวิกฤติ ค่าแรงที่ยังต่ำอยู่ 

เมื่อถามว่า แต่การเมืองไม่หนักใจใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ผมว่าการเมืองมีเสถียรภาพพอสมควร ปัจจุบันนี้บรรยากาศการเมือง ผมเชื่อว่าพูดคุยด้วยโอภาปราศรัย คุยกันด้วยเหตุด้วยผล”

เมื่อถามว่า เหตุใดมีกระแสข่าวอาจจะปรับครม. ทั้งที่รัฐบาลทำงานมาแค่ 3 เดือน จะปรับในช่วงเวลาใด นายเศรษฐา ยิ้ม ก่อนจะระบุว่า ”คำถามต่อไปครับ“  

เมื่อถามว่า เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรค ก็มีกระแสข่าวจะมาร่วมรัฐบาล นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมคงไม่ก้าวก่ายในพรรคอื่นหรอกครับ เขาเองก็ต้องเคารพในการตัดสินใจของเขา ปัจจุบันนี้เราก็มี 314 เสียง ซึ่งก็เยอะอยู่แล้ว ก็ต้องให้เกียรติทางพรรคร่วมและฝ่ายประชาธิปัตย์ด้วย ผมเชื่อว่าเป็นการบริหารจัดการของเขา คุณเฉลิมชัย ก็เพิ่งเข้ามาได้ 2-3 วันเอง ก็ต้องให้โอกาสเขาทำงานหรือบริหารพรรคเขาไปก่อน”