‘ปชป.’ เลือดไหลออก ซัด หน.ตระบัดสัตย์ ใช้เงินนำพรรค ให้ท้ายแข็งข้อผู้ใหญ่

‘ปชป.’ เลือดไหลออก ซัด หน.ตระบัดสัตย์ ใช้เงินนำพรรค ให้ท้ายแข็งข้อผู้ใหญ่

”สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์“ ทยอย ลาออก หลัง ”เฉลิมชัย“ นั่ง หัวหน้าพรรคคนใหม่ ชี้ อุดมการณ์เปลี่ยนไป เน้นใช้เงินสร้างพรรค สร้างมุ้ง อัด ตระบัดสัตย์ เคารพไม่ได้ ปลุก สร้างทัศนคติให้ สส.กระด้างกระเดื่องกับอดีตหัวหน้าฯ สร้างความแตกแยก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ จนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เมื่อ9ธ.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางข้อกังขามากมาย โดยเฉพาะการที่นายเฉลิมชัย เคยให้สัญญาประชาคมในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ปี66 ที่ขณะนั้นยังดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศไว้ว่า หากนำพาพรรคได้จำนวนสส.น้อยกว่า 52 คน จากการเลือกตั้ง เมื่อปี62 จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต ผลปรากฎว่า รอบนี้ได้ สส.น้อยลงกว่าเดิมเหลือแค่ 25 คน แต่นายเฉลิม กลับไม่ได้ทำในสิ่งที่เคยระบุเอาไว้ จนส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของสมาชิกพรรคจำนวนไม่น้อยที่ทยอยตัดสินใจลาออกอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ บางคนได้ทำหนังสือลาออกตั้งแต่วันที่นายเฉลิมชัย ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค อาทิ นายวิบูลย์ ศรีโสภณ ที่เป็นสมาชิกพรรคตลอดชีพตั้งแต่ 22ธ.ค.41 ให้เหตุผลที่ตัดสินใจลาออกว่า 

1. อุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ เปลี่ยนไป เน้นใช้เงินสร้างพรรรคและสส.ในสมาชิกพรรค

2. หัวหน้าพรรคตระบัดสัตย์ ไม่รักษาคำพูด ไม่สามารถให้การเคารพได้อีกต่อไป

3. หัวหน้าพรรคสร้างทัศนคติให้สส.ในพรรคขาดความเคารพ กระด้างกระเดื่องกับอดีตหัวหน้าพรรค สร้างความแตกแยกในพรรค ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนตลอด77-78ปี

‘ปชป.’ เลือดไหลออก ซัด หน.ตระบัดสัตย์ ใช้เงินนำพรรค ให้ท้ายแข็งข้อผู้ใหญ่