‘รทสช.’ ยัน ‘แก้รธน.’ ไม่แตะ ‘หมวดสถาบันฯ-ความมั่นคงของชาติ-ปราบโกง’

‘รทสช.’ ยัน ‘แก้รธน.’ ไม่แตะ ‘หมวดสถาบันฯ-ความมั่นคงของชาติ-ปราบโกง’

“โฆษกรวมไทยสร้างชาติ” เผย อยากให้ทุกฝ่ายรักษา “รัฐธรรมนูญ” ฉบับนี้ไว้ ชี้ หากแก้ไข ขอให้เป็นไปตามบทบัญญัติที่กำหนดไว้เคร่งครัด ลั่น จุดยืน ไม่แตะหมวด 1-2 ที่เกี่ยวข้อง ”ความมั่นคงของชาติ-สถาบันพระมหากษัตริย์“ ยัน ไม่แก้ มาตรการป้องกันทุจริต วอน ทุกคนเคารพกติกา

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเห็นถึงความสำคัญของรัฐธรรมนูญ และอยากให้มีการธำรงรักษารัฐธรรมนูญฉบับนี้ไว้ เพราะเป็นฉบับที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฉบับล่าสุด จึงอยากให้ทุกฝ่ายได้ร่วมกันรักษาไว้ แต่หากจะมีการแก้ไขก็ขอให้เป็นไปตามบทบัญญัติ ที่ได้มีการกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด 

“จุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรครวมไทยสร้างชาติ เราจะไม่ให้มีการแก้ไขในหมวด 1 และหมวด 2 ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์ พรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่แตะต้อง” โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว

นายอัครเดช กล่าวด้วยว่า อีกจุดยืนหนึ่งของพรรครวมไทยสร้างชาติ คือในส่วนของบทบัญญัติเกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่นจะต้องไม่มีการแก้ไข ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ ดังนั้น ขอให้ทุกฝ่ายได้ร่วมกันรักษาและเคารพ เพราะการที่จะรักษาไว้รัฐธรรมนูญไว้นั้น ทุกคนต้องร่วมกันเคารพกติกาที่กำหนดไว้ ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะเคยมีรัฐธรรมนูญมาหลายฉบับ และแม้ว่าฉบับนี้จะยังไม่สมบูรณ์ที่สุด แต่การแก้ไขจะต้องอยู่บนพื้นฐานตามที่ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด