'เฉลิมชัย' ลั่นนิวปชป. 3เดือนเปลี่ยนแปลง ย้ำจุดยืน 'ฝ่ายค้านเข้มแข็ง'

'เฉลิมชัย' ลั่นนิวปชป. 3เดือนเปลี่ยนแปลง ย้ำจุดยืน 'ฝ่ายค้านเข้มแข็ง'

"เฉลิมชัย" ลั่นนิวปชป. 3เดือนเห็นการเปลี่ยนแปลง พร้อมประสานทุกกลุ่ม ย้ำจุดยืนหลังเปิดสภา12ธ.ค. ทำหน้าที่ฝ่ายค้านเข้มแข็ง

เมื่อเวลา 15.30น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กทม.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคว่า  ภารกิจอันดับแรกคิดว่าต้องสร้างความเป็นเอกภาพภายในพรรค ทั้งนี้ขอให้ทุกคนช่วยกันทุกรุ่นเพราะประชาธิปัตย์เรามีสมาชิกทุกรุ่นทุกกลุ่ม เพราะฉะนั้นทุกกลุ่มวันนี้ถ้ามาร่วมมือกันทำก็สามารถที่จะเริ่มต้นได้

2.คณะกรรมการต่างๆต้องพร้อมทำงานทันทีต้องมีการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง เมื่อคืนนี้ตนก็ตัดสินใจตอน22.00น. หลังจากนี้เราจะมีการประเมินกันทุก3เดือนไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไข คุณสมบัติ นโยบายสื่อสื่อสารมวลชน หรือโซเชียลต่างๆเราจะมีคณะทำงานและประเมินกันทุก3เดือน 3เดือนแรกจะต้องมีอะไรที่เป็นรูปธรรมที่ต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงเชื่อว่าวันนี้คนประชาธิปัตย์ยังรักและจะมาช่วยกันทำงาน

เมื่อถามว่าในส่วนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ที่ระบุว่าพร้อมกลับมาช่วยงาน นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ด้วยความเคารพตนก็เรียนนายอภิสิทธิ์ว่าไม่ออกได้หรือไม่แต่ท่านบอกว่าให้ท่านสบายใจจะได้ไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคณะกรรมการบริหารซึ่งตนก็ต้องเคารพการตัดสินใจ แต่ท่านบอกว่าท่านพร้อมจะกลับมาซึ่งตนเองก็พร้อมและยินดีจะให้กลับมา

ยืนยันว่าตนมาในวันนี้มาให้แค่แก้วิกฤติให้พรรคเดินต่อไปได้และพรรคประชาธิปัตย์จะมีการปรับเปลี่ยนเปิดโอกาสให้คนนอกได้มีโอกาสเข้ามามากขึ้น 
 

เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่เป็นคนนำทัพใช่หรือไม่เพราะบอกจะเข้ามาแก้วิกฤติในครั้งนี้ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า เราขอดูการเลือกหัวหน้าพรรควันนี้ก่อนดีกว่า ยืนยันตัวตนและนายอภิสิทธิ์ไม่มีความขัดแย้งแม้แต่นิดเดียว ยืนยันคำเดิมแค่มองตาก็รู้ใจเราทำงานกันมานานเพียงแต่ที่พูดวันนี้เป็นการพูดเปิดใจว่าตนคิดอะไรและนายอภิสิทธิ์คิดอะไร ซึ่งการตัดสินใจคิดว่านายอภิสิทธิ์ตัดสินใจมาแล้ว แต่คิดว่าควรที่จะได้มีการพูดคุยกันซึ่งนายอภิสิทธิ์ก็เข้าใจเชื่อว่าทั้งนายอภิสิทธิ์และตนกรีดเลือดออกมาเป็นสีฟ้าผมรักพรรคท่านรัก

นายเฉลิมชัย ยืนยันว่า สำหรับทิศทางพรรคในการเป็นฝ่ายค้านและรัฐบาลผมไม่ได้คุยตรงนั้นแต่ได้คุยแต่เรื่องในพรรค
 

"ขอให้เชื่อมั่นว่าผมอยู่ 22 ปีเต็มหลักการประชาธิปัตย์ไม่เคยเปลี่ยนและตนเป็นคนที่เคร่งครัดในการรักษาหลักการและอุดมการณ์ของพรรคมาโดยตลอด ทั้งนี้ขอให้มองประชาธิปัตย์ด้วยใจที่เป็นธรรมวันนี้ตอบคำถามตรงนี้ได้แต่วันหน้าไม่สามารถรอได้ส่วนใหญ่จะเป็นเพียงการคาดเดากัน"

แต่ยืนยันว่าวันนี้ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านและวันที่ 12ธ.ค.นี้ ซึ่งเปิดสภาประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านที่สมบูรณ์และแข็งแรงที่สุด 

เมื่อถามว่า ในอนาคตถ้าเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ผมมองว่าเราต้องนึกถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติและพรรคด้วย แต่ยืนยันได้ว่าจะไม่มีการตัดสินใจง่ายง่ายเด็ดขาด สิ่งที่อยากจะบอกตนมาเพื่อทำภารกิจเพื่อให้พรรคเดินไปข้างหน้าได้

เพราะฉะนั้นตนก็พูดไว้ตรงนี้ได้ว่าพรรคต้องเดินไปข้างหน้าต่อส่วนจะเป็นอย่างไรในอนาคตตนเรียนแค่ว่าไม่มีใครเดาได้แต่ยืนยันว่าในความเป็นเอกภาพต้องอยู่ ตนจะพยายามทำให้เต็มที่จะขอให้ทุกฝ่ายมาร่วมกัน 

ส่วนกรณีที่สมาชิกที่ลาอออกทุกคนมีเหตุผล อยู่ที่ว่าใครจะรักพรรคจริงมากกว่าเชื่อว่าไม่มีใครรักน้อยกว่าใคร

อย่างไรก็ดีกรณีที่เคยประกาศเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิตนั้น ยอมรับว่าสัมภาษณ์ไป2ครั้งแต่ท่านจะถามเหตุผลต้องไปถามส.ส. และคณะกรรมการบริหารพรรค