'ปดิพัทธ์' โพสต์แจง ไม่ได้หนีหมายจับ คดี 'อดีตสส.งูเห่า' ฟ้องหมิ่นประมาท

'ปดิพัทธ์' โพสต์แจง ไม่ได้หนีหมายจับ คดี 'อดีตสส.งูเห่า' ฟ้องหมิ่นประมาท

"ปดิพัทธ์" ทวิต ยันไม่หนีหมายเรียก คดีถูก "อดีต สส.งูเห่า" ฟ้องหมิ่นประมาท บอกมีแค่ไปรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมยินดีเข้าสู่กระบวนการ

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคเป็นธรรม  ฐานะรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง โพสต์ผ่านแอพลิเคชั่น X ต่อกรณีที่กระแสข่าวว่า ถูกตำรวจพิษณุโลกสั่งฟ้องในคดีหมิ่นประมาท นายเกษมสันต์ มีทิพย์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทยว่า “จากที่สอบถามกรณีข่าวผมหนีหมายเรียกและจะถูกหมายจับคดีหมิ่นประมาท ผมยืนยันว่ายังไม่ได้รับหมายใดๆ มีเพียงการไปรับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้น และยินดีเข้ากระบวนการสอบสวนทุกอย่าง”

และระบุอีกว่า "ผู้ร้องคือ อดีต สส.อนาคใหม่ ที่ไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยในปัจจุบัน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีดังกล่าวเป็นกระแสเกิดขึ้นหลังจากที่เพจวันนี้พรรคก้าวไกลโกหกอะไร ได้โพสต์ข้อความว่า “ตำรวจเตรียมออกหมายจับ หมออ๋อง หลังวันที่ 11 ธ.ค. หากไม่ไปรายงานตัว เหตุเบี้ยวนัดคดีหมิ่นปรระมาทหลายรอบ” พร้อมระบุรายละเอียดในช่องแสดงความเห็นโดยเป็นภาพโพสต์ของนายเกษมสันต์ ที่ระบุว่าได้ยื่นหนังสือถึง "ผบ.ตร. ถึงการดำเนินการตามที่ได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ เพราะผู้ต้องหาไม่ยอมมาพบพนักงานสอบสวนแม้มีหมายเรียกออกไปแล้วถึง 2 ครั้ง ผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่แสดงให้เห็นถึงเจตนาประวิงเวลาเพื่อที่จะใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองอีกครั้งในวันเปิดประชุมสภาที่จะถึงนี้ ตำรวจมีระยะเวลาในการดำเนินการในครั้งนี้เหลือเวลาอีก 3 วันคือวันที่ 7, 8 และ 11 ก่อนที่ผู้ต้องหาจะได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครองอีกครั้งในวันที่ 12 ธ.ค.

\'ปดิพัทธ์\' โพสต์แจง ไม่ได้หนีหมายจับ คดี \'อดีตสส.งูเห่า\' ฟ้องหมิ่นประมาท

“ผมรอมาแล้ว 100 กว่าวัน ซึ่งผู้ต้องหาได้ใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองไปแล้ว 90 วัน จากสมัยเปิดประชุมสภาครั้งที่ผ่านมา รวมกับระยะเวลาที่สามารถดำเนินการได้ 40 วันในช่วงปิดประชุมสภา” นายเกษมสันต์ ระบุ

นอกจากนั้นเพจดังกล่าวยังระบุโพสต์ที่ว่า “สั่งฟ้องแล้ว” พร้อมภาพเป็นหนังสือแจ้งความคืบหน้าการสอบสวนคดีอาญา ลงชื่อ พ.ต.ท.ธนาพล เมฆบุตร สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรรวจภูธรเมืองพิษณุโลก แจ้งต่อนายเกษมสันต์ ระบุความคืบหน้าของพนักงานสอบสวน ระบุว่า การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง และจะส่งสำนวนการสอบสวนพร้อมผู้ต้องหาไปยังพนักงานอัยการต่อไป ลงวันที่  16 พ.ย.

\'ปดิพัทธ์\' โพสต์แจง ไม่ได้หนีหมายจับ คดี \'อดีตสส.งูเห่า\' ฟ้องหมิ่นประมาท

ซึ่งกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากนายเกษมสันต์ แจ้งความเอาผิดนายปดิพัทธ์ ด้วยข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณาด้วยเอกภาพ ภาพวาด ภาพระบายดี ภาพยนตร์ หรือที่ทำให้ความปรากฎด้วยวิธีการใดๆ.