'ชัยชนะ' เผย สส.ปชป. นัดหาหัวหน้าพรรค เย็นนี้

'ชัยชนะ' เผย สส.ปชป. นัดหาหัวหน้าพรรค  เย็นนี้

"ชัยชนะ" มองโอกาส "เฉลิมชัย" นั่งหัวหน้าพรรคปชป. เป็นไปได้ แย้มอยู่ที่วงประชุม สส.เย็นนี้ ปัดตอบรับนั่งเลขาธิการพรรค บอกยังไม่ได้ตัดสินใจ

ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเรียกประชุม สส. พรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 16.00 น. วันนี้ (7 ธ.ค.) ว่า เป็นการหารือว่าพรรคควรเดินไปในแนวทางใด และใครที่เหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะเชิญให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไปนั้น ขึ้นอยู่กับการประชุมของสส. เพราะหากที่ประชุมเห็นตรงกัน บุคคลนั้นจะได้รับโอกาสเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ในวันที่ 9 ธ.ค. นี้แน่นอน

"พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีอะไรที่รู้ก่อนล่วงหน้าเลือกตั้ง2วันอยู่แล้ว ต้องลุ้นนาทีต่อนาที เพราะพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีเจ้าของ ผมไม่ได้หมายถึงว่าพรรคการเมืองอื่นมีเจ้าของ ที่รู้เลยว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค" นายชัยชนะกล่าว 

 

นายชัยชนะ กล่าวโดยมั่นใจว่าการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 9 ธ.ค.จะได้หัวหน้าพรรคที่แท้จริงเนื่องจากได้เตรียมองค์ประชุมไว้พร้อมแล้วหากขาดอีกก็จะเติมจนครบ ส่วนผู้สมัครหัวหน้าพรรคนั้น เนื่องจาก พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง สมาชิกจึงเปิดกว้างให้โอกาสทุกคน แม้ผู้สมัครบางคนจะติดเงื่อนไขเป็นสมาชิกไม่ครบ5 ปี แต่เชื่อว่าสมาชิกจะให้โอกาสลงแข็งขันด้วยเช่นกัน  และใช้มติที่ประชุมเพื่อยกเว้นข้อบังคับพรรคได้
     

เมื่อถามว่าส่วนที่มีการประเมินว่า น.ส.วทันยา บุนนาค ผ่านด่าน 3 ใน 4 แล้ว จะสามารถนั่งเป็นหัวหน้าพรรคได้แน่นอน นายชัยชนะกล่าวว่าทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมดทั้งนี้ตนเห็นว่า อนาคตของพรรคจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสมาชิก  ทั้งนี้มีผู้เตรียมลงสมัครเป็นหัวหน้าพรรคเพิ่มอีกคนหนึ่ง คือ พ.ท.หญิง ฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล โดยผู้สมัครหัวหน้าพรรคแต่ละคนก็ได้หาเสียงกับสมาชิกที่เป็นโหวตเตอร์อยู่

เมื่อถามถึงกรณีที่มีชื่อทำหน้าที่เลขาธิการพรรค นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร เพราะต้องคุยกับสส.ปัจจุบัน รวมถึงผู้ใหญ่ในพรรค สำหรับผู้ที่มีชื่อลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตนสามารถพูดคุยได้กับทุกคน รวมถึงนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรักษาการรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ ที่พูดคุยกันตลอด และไม่เป็นไปตามข่าวว่าตนและนายเดชอิศม์ ยืนอยู่คนละฝั่ง

 

นายชัยชนะ กล่าวย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องสร้างความน่าเชื่อถือคือการทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาฯ ต้องทำอย่างจริงจัง พรรคอยู่ในช่วงฟื้นฟูให้กลับมา แล้ววันนี้ถึงเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องมีเอกภาพ และความสามัคคี ดังนั้นหัวหน้าพรรคคนต่อไปต้องมีแผนฟื้นฟูพรรค

"ผมคิดว่าในการฟื้นฟูพรรคไม่ใช่ใช้เวลา 1-2 ปีแต่ต้องใช้เวลา 3 ปี และต้องเสนอแนวคิดนโยบายที่ดี การแก้ปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจ รวมทั้งการกระจายอำนาจ เพื่อทำให้พรรคกลับมาเป็นแกนนำในการเลือกตั้งรอบหน้าให้ได้ “นายชัยชนะ กล่าว.