'อุ๊งอิ๊ง' แจงชงกฎหมายนิรโทษต้องหาจุดหยุดขัดแย้ง

'อุ๊งอิ๊ง' แจงชงกฎหมายนิรโทษต้องหาจุดหยุดขัดแย้ง

'อุ๊งอิ๊ง' แจงชงกฎหมายนิรโทษต้องหาจุดหยุดขัดแย้ง ลั่นไม่โฟกัสคดี 'ทักษิณ' เดินหน้าออกกฎหมายแน่ ไม่ทิ้งห่างไปไหน

ที่ โรงแรม เดอะ กรีนเนอร์รี รีสอร์ท เขาใหญ่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะนำ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มาเป็นเงื่อนไขเฉพาะหรือไม่ว่า เรื่องนี้ต้องแบ่งแยกก่อน ว่าเรื่องนิรโทษกรรม นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค พท. เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าจะเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมประกบพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ต้องดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่แน่นอนว่าเราต้องหาจุดที่หยุดความขัดแย้งของทุกคนอย่างแท้จริง

"เรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมต้องมีการพูดคุยกันต่อในรายละเอียด โดยพรรค พท.สนับสนุนเรื่องนี้มาตลอด เราไม่ทิ้งไปไหน แต่ขอเป็นจุดยืนที่ทำให้เราทุกคนเข้าใจกันจริงๆ"

เมื่อถามว่าจะไม่ใช่เป็นการโฟกัสที่คนใดคนหนึ่งใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า "ไม่อยู่แล้ว อย่างกรณีของนายทักษิณ คิดว่าไม่เกี่ยวเพราะนายทักษิณได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ และในวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมาก็ไม่มีการพระราชทานอภัยโทษเกิดขึ้น อย่างที่ทุกคนถามว่า ตกลงเป็นอย่างไร อภัยโทษใช่หรือไม่ และตอบว่าไม่ได้ยินมาอย่างนั้น ก็จริง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งวันนี้วันที่ 6 ธ.ค.แล้ว"

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่า มีการหยิบยกเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมขึ้นมาที่เคยเป็นแผลของพรรค พท.มาก่อน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หลายปีมาแล้วซึ่งเราทำเนื้อหาไว้ดีมากๆ ฉะนั้นเรานำมาแก้ไขกันแน่นอน โดยในเรื่องของเวลาที่เปลี่ยนแปลงไปก็ต้องมาคุยในรายละเอียดอีก

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์