'พริษฐ์' หนุน 'เพื่อไทย' ส่งร่างกม.นิรโทษกรรมประกบ ชี้เป็นโอกาสผ่านสภาฯ

'พริษฐ์' หนุน 'เพื่อไทย' ส่งร่างกม.นิรโทษกรรมประกบ ชี้เป็นโอกาสผ่านสภาฯ

"โฆษกพรรคก้าวไกล" มองเป็นเรื่องดี "เพื่อไทย" จ่อส่งร่างกม.นิรโทษกรรม ประสบ ชี้เป็นโอกาสทำร่างกม.ให้ผ่านสภาฯ ปัดตอบ "ชัยธวัช" เดินสายพบฝ่ายความมั่นคง

ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล  กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ประกบกับฉบับของพรรคก้าวไกล ว่า เป็นเรื่องที่ดี หากพรรคการเมืองเห็นตรงกับทิศทางา ขณะที่รายละเอียดซึ่งเห็นแตกต่างกัน ต้องใช้กลไกของรัฐสภาดำเนินการอภิปราย และพิจารณาร่วมกันเพื่อให้ได้ข้อสรุปที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายได้

"พรรคก้าวไกล ตั้งใจพูดคุยกับทุกฝ่าย เพราะตามคณิตศาสตร์ทางการเมืองฐานะฝ่ายค้าน หากเสนอกฎหมาย โดยไม่มีสส.ฝั่งรัฐบาลเห็นชอบ ไม่สามารถผ่านได้ ดังนั้นพรรคก้าวไกลจึงต้องการคุยทุกฝ่ายให้ได้มากที่สุดในรายละเอียดเนื้อหา โดยเฉพาะฝั่งรัฐบาล"นายพริษฐ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินสายแลกเปลี่ยนความเห็นต่อร่างกฎหมายนิรโทษกรรมกับหน่วยความมั่นคง โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตนไม่มีข้อมูล เพราะไม่อยู่ในคณะพูดคุย แต่ในหลักการพรรคก้าวไกลต้องการพูดให้กว้างขวางที่สุด ทั้งฝ่ายที่เห็นด้วย และเห็นต่าง เพื่อเพิ่มโอกาสให้ร่างกฎหมายผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร