'นายกฯ' ชื่นชมพลังชุมชน ฟื้นผู้ติดยา ให้เป็นกำลังของสังคม-ครอบครัว

'นายกฯ' ชื่นชมพลังชุมชน ฟื้นผู้ติดยา ให้เป็นกำลังของสังคม-ครอบครัว

"นายกฯ" ลุยหนองบัวลำภู ติดตามการช่วยเหลือคนติดยา ด้วยพลังของชุมชน-สังคม พร้อมชื่นชมความร่วมมือของคนในชุมชน ฟื้นคนก้าวพลาดให้เป็นกำลังสำคัญของสังคม-ครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง ได้เดินทาง ลงพื้นที่จ.หนองบัวลำภู  ในวันนี้ (3 ธ.ค.)   เพื่อเตรียมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2566 ณ จังหวัดหนองบัวลำภู
และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1
(บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี) ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 4 ธ.ค.


โดยภารกิจแรกของนายเศรษฐา ทันทีที่เดินทางถึงจังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อเวลา 14.00 น.  คือ ติดตามประเด็นการแก้ไขปัญหายาเสพติด กลไกการบำบัดฟื้นฟู ผู้ใช้ยาเสพติดโดยชุมชนเป็นฐาน ที่ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข นายไชยา พรหมา  รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู หัวหน้าส่วนราชการ อาสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ผู้ที่ผ่านการบำบัดรักษายาเสพติด และประชาชน ให้การต้อนรับ
 
ภายหลังรับฟังการนำเสนอผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกฯ แสดงความยินดีกับทุกคนที่หลุดพ้นจากการติดยาเสพติดได้ พร้อมชื่นชมการร่วมมือของชุมชนที่เข้มแข็ง สามารถนำทุกคนกลับเข้าสู่สังคมอีก และเป็นบุคคลที่มีคุณค่าสามารถช่วยเหลือสังคม ทุกคนจะเป็นกำลังสำคัญของครอบครัว

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทักทายประชาชน เดินชมบูธนิทรรศการ แล้วนายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางต่อไปยังหน้าที่ว่าการอำเภอสุวรรณคูหา อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู เพื่อตรวจติดตามประเด็นการแก้ไขปัญหายาเสพติด และปัญหาความยากจนในพื้นที่