‘ไทยสร้างไทย‘ หนุนเลือกตั้ง สสร. แนะใช้ ‘เครดิตประชาชน’ แทนเงินดิจิทัล

‘ไทยสร้างไทย‘ หนุนเลือกตั้ง สสร. แนะใช้ ‘เครดิตประชาชน’ แทนเงินดิจิทัล

“สุดารัตน์" ประกาศนำ ‘ไทยสร้างไทยยืนหยัดทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ประชาชน รักษาสถาบันหลักของชาติ พร้อมหนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิไตย โดย สสร.ต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชน 100% โดยไม่แก้ หมวด 1และ2 แนะรัฐบาลใช้กองทุนเครดิตประชาชน แทน ‘เงินดิจิทัล’

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2566 ที่ สำนักงานพรรคไทยสร้างไทย สาขาเขตดอนเมือง ในการจัดงานสัมมนาใหญ่ “พรรคไทยสร้างไทย”ในหัวข้อ “ปรับ เปลี่ยน สร้างอนาคตประเทศไทย”  โดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวย้ำถึงอุดมการณ์ของพรรคว่า ขอให้สส. อดีตผู้สมัคร สส. สมาชิกของพรรคทุกคน ยืนหยัดทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ร่วมกันรักษาประชาธิปไตย และรักษาสถาบันหลักของบ้านเมือง ประกอบด้วย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 

โดยพรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคการเมืองแรกที่ได้เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เข้าสู่สภาเรียบร้อยแล้ว โดยมีหลักการที่สำคัญคือการคืนอำนาจในการเขียน รัฐธรรมนูญให้กับประชาชนโดยการเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) 100%  และระบุให้คนทำรัฐประหารต้องได้รับโทษสูงสุด เพราะรัฐธรรมนูญต้องมาจากปลายปากกาประชาชนไม่ใช่ปลายกระบอกปืนของเผด็จการ รวมทั้งไม่แก้หมวดที่ 1 และ 2 เพราะอาจเป็นช่องทางที่นำไปสู่ความขัดแย้งทางการเมืองอีกครั้งได้

‘ไทยสร้างไทย‘ หนุนเลือกตั้ง สสร. แนะใช้ ‘เครดิตประชาชน’ แทนเงินดิจิทัล

คุณหญิงสุดารัตน์ เน้นย้ำกับสมาชิกพรรค ว่าสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยทุกคนจะต้องทำงานด้วยความซื่อสัตย์ต่อประชาชน รักษาอุดมการประชาธิปไตย ไม่ทรยศหักหลังประชาชน และรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน โดยให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นลำดับที่หนึ่ง ผลประโยชน์ของพรรคเป็นที่ 2 และผลประโยชน์ของตนเองเป็นลำดับสุดท้าย ขอให้ให้กำลังใจสมาชิกทุกคนทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อให้พรรคไทยสร้างไทยเป็นอนาคตและความหวังของคนไทย

และอีกพันธกิจหลักของพรรคไทยสร้างไทย คือการ“ทำสงครามกับความยากจน” และ“ลดความเหลื่อมล้ำ”ให้ประชาชน เช่นการผลักดัน“กองทุนเครดิตประชาชน” สำหรับผู้มีรายได้น้อย ที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุน ให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุน ได้อย่างเท่าเทียมทั่วถึง 

ซึ่งรัฐบาลไม่ควรจะตั้งหน้าแจกแต่เงินดิจิทัลวอลเล็ต แต่สิ่งที่ถูกคือต้องแจก “เครดิต”ให้ประชาชนเอาไว้ตั้งตัว เพื่อเป็นการสร้าง “โอกาส” ให้คนตัวเล็ก คนค้าขาย นักศึกษาจบใหม่ หรือเกษตรกร ที่จะมีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน ดอกเบี้ยต่ำ เงื่อนไขผ่อนปรน โดยการแจกเครดิตให้ประชาชนไปใช้ตั้งตัวสามารถกู้ได้ตั้ง10,000บาท ภายในระยะเวลา 6 เดือนหากรักษาเครดิตได้ดี จะสามารถกู้ได้เพิ่มเป็น 50,000บาท หรือ 100,000บาท เพื่อนำไปใช้ทำทุน สร้างเนื้อสร้างตัว สร้างงานสร้างรายได้ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และสามารถแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบได้อย่างยั่งยืน

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดใจหยิบนโยบาย "กองทุนเครดิตประชาชน"ของพรรคไทยสร้างไทยไปใช้ เพราะได้คิดไว้แล้วอย่างครบวงจร เพื่อให้โอกาสประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้เข้าถึงแหล่งทุน มีโอกาสได้ตั้งตัวสร้างรายได้ จึงจะเป็นการแก้ไขปัญหาความยากจน และลดความเหลื่อมล้ำ
ได้อย่างยั่งยืน

‘ไทยสร้างไทย‘ หนุนเลือกตั้ง สสร. แนะใช้ ‘เครดิตประชาชน’ แทนเงินดิจิทัล

‘ไทยสร้างไทย‘ หนุนเลือกตั้ง สสร. แนะใช้ ‘เครดิตประชาชน’ แทนเงินดิจิทัล