ราเมศ ลั่น 'เฉลิมชัย' ไม่เคยรับเงินสกปรก ขบวนการหมูเถื่อน ขู่เอาผิดคนพาดพิง

ราเมศ ลั่น 'เฉลิมชัย' ไม่เคยรับเงินสกปรก ขบวนการหมูเถื่อน ขู่เอาผิดคนพาดพิง

“ราเมศ” จี้ “เศรษฐา“ ตอบปมย้าย ”อธิบดีดีเอสไอ“  ป้อง “เฉลิมชัย” ไม่เคยรับเงินสกปรกขบวนการหมูเถื่อน ขู่เอาผิดคนพวดพิง

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 2 ธ.ค.2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายกรัฐมนตรีและ คณะรัฐบาล ได้ดำเนินการจัดการกระบวนการค้าเนื้อหมู ผิดกฎหมาย ต้องยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เห็นด้วยกับทางรัฐบาลที่ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องนี้แต่อยากจะเรียกร้องให้รัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีต้องจริงจังและจริงใจในการแก้ไขปัญหา และการบริหารจัดการ ต้องไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้กับใคร ทำงานแบบตรงไปตรงมา ต้องดำเนินการจัดการผู้กระทำความผิดโดยไม่มีการละเว้น 

“ผมขอเน้นว่าการบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกันประเด็นที่นายกรัฐมนตรีต้องตอบคำถามให้ชัดเพื่อไม่ให้สังคมเกิดความสงสัยคือกรณีกรณีการโยกย้ายอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ว่าเป็นประโยชน์ต่อทางราชการหรือเพื่อประโยชน์ของใครสังคมได้ตั้งคำถามนี้เอาไว้ แล้วยังไม่มีคำชี้แจงจากทางรัฐบาลอย่างเป็นทางการหรือมีเหตุมีผลในการอธิบายให้สังคมรับทราบรับรู้จึงทำให้สังคมเข้าใจ ไปอีกอย่างหนึ่ง รัฐบาลต้องมาอธิบายในเรื่องนี้ให้กระจ่างชัด ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการกับทุกคนอย่างเด็ดขาดและเท่าเทียมกันในกระบวนการทำผิดกฎหมาย“ นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวอีกว่าในยุคของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จริงจังในเรื่องนี้ซึ่งถ้าหากพี่น้องประชาชนได้ไปค้นดูข่าวเก่าจะเห็นได้ว่ารัฐมนตรีเฉลิมชัยได้มีผลงานในการตรวจสอบและมีการดำเนินการอย่างจริงจังกับกรณีขบวนการที่กระทำความผิดกฎหมายในเรื่องเนื้อหมูเถื่อน แล้วตัวนายเฉลิมชัยเองได้ยืนยันว่าไม่มีการกระทำใดที่จะเข้าไปร่วมหรือไปเอื้อประโยชน์ให้กับขบวนการหมูเถื่อน

“นายเฉลิมชัย ได้กล่าวเอาไว้ชัดเจนในเรื่องนี้ว่าตนเองไม่เคยรับเงินสกปรก โสโครก จากกระบวนการเหล่านี้แม้แต่บาทเดียวเพราะฉะนั้นแล้วในฐานะที่ตนเป็นฝ่ายกฎหมาย ของพรรคประชาธิปัตย์และในฐานะที่ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเราก็จะจับตาดูในเรื่องนี้หากมีการพาดพิงหรือว่ามีการกล่าวที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อนายเฉลิมชัย ก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้สิทธิ์ป้องกันสิทธิ์ของตนตามกระบวนการของกฎหมาย”นายราเมศ กล่าว