'สส.ก้าวไกล' จี้ 'พัชรวาท' สางปมทุจริตเก็บค่าเข้าอุทยาน

'สส.ก้าวไกล' จี้ 'พัชรวาท' สางปมทุจริตเก็บค่าเข้าอุทยาน

"ประเสริฐพงษ์" จี้ "รมว.ทรัพย์ฯ" สางปมทุจริตเก็บค่าเข้าอุทยาน หลังพบมีช่องว่างส่อไม่โปร่งใส ขยี้ปมขยายเวลาค่าเข้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ คือ ถ่วงเวลา ส่อเงินเข้ารัฐรั่วไหล

ที่รัฐสภา นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัฒน์  สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล  แถลงเรียกร้องให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เร่งตรวจสอบการทุจริตการจัดเก็บค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทางทะเลในพื้นที่ภาคใต้ที่มีช่องว่าง แม้ภายหลังจะแก้ไขด้วยการจัดเก็บค่าธรรมเนียมแบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่การรั่วไหลของการจัดเก็บค่าธรรมเนียมยังไม่มีการสะสาง

"ท่านเป็นตำรวจเก่าวันนี้เป็นรัฐมนตรีต้องมีจิตวิญญาณของนักสืบและตั้งข้อสงสัยว่าถูกข้าราชการต้มหรือไม่ หรือถูกข้าราชการไม่เห็นความสำคัญ เพราะเป็นรัฐมนตรีมือใหม่หรือไม่" นายประเสริฐพงษ์กล่าว

นายประเสริฐพงษ์ ยังระบุว่าการจัดเก็บค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติด้วยระบบอิเล็คทรอนิกส์ พบการถ่วงเวลาระบบพัฒนาการจัดเก็บเงินหรือไม่ เนื่องจากมีข้อมูลว่าบริษัทที่รับประมูลงานหมดสัญญา ดังนั้นข้าราชการในกรมอุทยานฯ จะต้องเตรียมการล่วงหน้า สะท้อนว่าการปฎิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้อง   ส่วนกรณีที่ประกาศขยายเวลาขายออกไปตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป และไม่ได้กำหนดว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ สะท้อนว่าผู้บริหารระดับรัฐมนตรีและอธิบดีไม่มีฝีมือ จึงจี้ให้แก้ไขปัญหาโดยเร็ว เนื่องจากจะเสียผลประโยชน์ของชาติ ขณะเดียวกันอ้างอิงว่าประเด็นปัญหาดังกล่าวได้เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการแล้ว ซึ่งเชื่อว่าหลายคนรู้ว่ามีการรั่วไหลของการเก็บเงินบริเวณหน้าอุทยาน