‘เศรษฐา’ เผย โดนชาวบ้าน ทวง ’ดิจิทัลวอลเล็ต‘ ย้ำ ไทม์ไลน์เดิม

‘เศรษฐา’ เผย โดนชาวบ้าน ทวง ’ดิจิทัลวอลเล็ต‘ ย้ำ ไทม์ไลน์เดิม

“เศรษฐา” เผย ไปไหนก็เจอชาวบ้านทวง “ดิจิทัลวอลเล็ต” กดดันทุกวัน รับ ยังไม่คืบหน้า เตรียมถามจุลพันธ์ ถึงไหนแล้ว ย้ำ ยังคงไทม์ไลน์เดิม

ที่จ.อุตรดิตถ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึงการลงพื้นที่ในหลายจังหวัด มีประชาชนทวงถามเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ส่งผลเกิดแรงกดดันหรือไม่ ว่า ทุกวันทุกเรื่องเป็นเรื่องที่กดดัน และเป็นเรื่องที่อยากให้พี่น้องประชาชนได้จริงก็ มารับฟัง สื่อก็เห็นว่าประชาชนต้องการไปที่ไหนก็ต้องการ ลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์หลายท่านก็ถามในเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องที่เขาอยากได้จริงๆ เพราะมันวิกฤติจริงๆ

เมื่อถามว่า ความคืบหน้าเรื่องนี้ถึงไหนแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังเลย เดี๋ยวบ่ายนี้จะโทรหา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ว่าเรื่องถึงไหนแล้วในตอนนี้ 

เมื่อถามว่า ดูเหมือนจะถูกมองว่าเรื่องจะเงียบไป บางคนอาจจะใจแป้วว่าจะไม่ได้เงินดิจิทัลแล้ว จะให้ความมั่นใจอย่างไรกับประชาชน นายเศรษฐากล่าวว่า ก็พยายามทำอย่างเต็มที่ ทุกฝ่ายต้องมีการพูดคุยกัน

เมื่อถามว่า ยังคงไทม์ไลน์เดิมหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังคงไทม์ไลน์เดิม 

เมื่อถามว่า นายกฯมีแผนหรือไม่หากกฤษฎีกาตีความออกมาในทางลบจะมีการปรับลดอะไรที่ไม่ต้องกู้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวคงมีการพูดคุยกันในตรงนี้ แต่ตอนนี้มุ่งมั่นจะทำจากนี้ เป็นหน้าที่ของรัฐบาล