"นายกฯ" สั่งล่าตัวการใหญ่ "หมูเถื่อน" ปัดเด้ง "อธิบดีดีเอสไอ" เพราะเจอตอ

"นายกฯ" สั่งล่าตัวการใหญ่ "หมูเถื่อน" ปัดเด้ง "อธิบดีดีเอสไอ" เพราะเจอตอ

"เศรษฐา" ย้ำ ต้องสาวให้ถึงตัวการใหญ่ "หมูเถื่อน" ให้ได้ เชื่อข้าราชการทุกคนไม่มีใครกลัว เจอตอ ทำเต็มที่สุดความสามารถโยน รมว.ยุติธรรม เด้ง "อธิบดีดีเอสไอ" หาคนที่เหมาะกับงานมาแทน ยันไม่ยอมให้เกิดแน่ เจอตอแล้วสั่งย้าย วอนพูดถึงผลงานดีกว่า ชี้ เนื้อเถื่อน - แพะเถื่อน เริ่มมา

ที่ จ.อุตรดิตถ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่ประชุม ครม. มีมติแต่งตั้งพ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล พ้นจากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ว่า ตนเน้นย้ำมาตลอด ไม่ใช่แค่เอาหมูเถื่อนมารับผิดทางกฎหมาย แต่เรื่องนี้ทำให้ผู้ประกอบการ และรายย่อย ไม่สามารถประกอบกิจการได้ และวันหนึ่งหากจะกลับมาใหม่ ก็ต้องใช้เงินทุนเริ่มต้นใหม่กันอีก ต้องห่วงเรื่องนี้ ตนก็ติดตามอย่างใกล้ชิด จะพยายามสาวถึงรายใหญ่ให้ได้ 

เมื่อถามว่า การย้ายอธิบดีดีเอสไอ เพราะผลงานไม่เข้าเป้า หรือทำงานดีเกินไปชนตอ นายกฯ กล่าวว่า เรื่องเจอตอใหญ่ ข้าราชการทุกคนไม่มีใครกลัว ทุกคนพยายามปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ทำงานเพื่อประชาชนอย่างสุดความสามารถ ซึ่งการย้ายอธิบดีดีเอสไอ รมว.ยุติธรรม อาจใช้คนไม่ถูกกับเนื้องานมากกว่า ตัวรัฐมนตรีก็ได้แถลงชี้แจงไปแล้ว เรื่องไปเจอตนแล้วย้าย อย่าไปคิดอย่างนั้น ไม่มีแน่นอน ไม่ยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้แน่นอน

เมื่อถามว่า ไม่มีกระแสการเมืองใช่หรือไม่ เพราะมีคนพยายามแทรกตรงนี้เข้ามา นายเศรษฐา กล่าวว่า ถ้าถามว่าเป็นการเมืองที่นายกฯ เข้าไปก้าวก่ายหรือไม่ ตอบเลย ไม่ใช่ ไม่มีแน่นอน แต่ถ้าการเมืองที่บอกว่ารัฐมนตรีเป็นคนไปย้ายใช่หรือไม่ ก็ต้องบอกว่าใช่ รัฐมนตรียุติธรรมเป็นคนย้าย ย้ายไปทำเรื่องของนโยบาย และก็หาคนที่เหมาะสมมาทำแทน แต่การที่จะมาทำต่อเรื่องนี้ ก็เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน กลับไปตนก็จะเรียกคุย ว่าถึงไหนแล้ว

นายกฯ กล่าวว่า คนที่จะมานั่งอธิบดีดีเอสไอ เรื่องนี้ตนก้าวก่ายไม่ได้ เป็นเรื่องของ รมว.ยุติธรรม อย่าพูดเรื่องคน พูดเรื่องความดีกว่า ความ คือ เรื่องของผลงาน ผลสำเร็จของเรื่องที่ต้องจัดการ ไม่ใช่แค่เรื่องหมูเถื่อนอย่างเดียว เรื่องเนื้อเถื่อนก็เริ่มมาแล้ว แพะเถื่อนก็เริ่มมาแล้ว เอาเป็นมีอีกหลายคดี ที่ต้องสะสางกันไป ไม่เช่นนั้นความมั่นใจของผู้ประกอบการ และนักลงทุนก็จะมีปัญหา

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์