'สุวัจน์' แจง 'กรณ์' ออก ชพก. ไม่เกี่ยวรับ 'วุฒิพงศ์' เข้าพรรค

'สุวัจน์' แจง 'กรณ์' ออก ชพก. ไม่เกี่ยวรับ 'วุฒิพงศ์' เข้าพรรค

"สุวัจน์" แจง "ชพก." รับ "วุฒิพงศ์" เข้าพรรคเพราะคุณสมบัติถูกต้อง พร้อมให้โอกาสทำงานพิสูจน์ตัว ปัดมีส่วนเกี่ยว "กรณ์" ลาออก เหตุเป็นความตั้งใจหลังเลือกตั้ง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่พรรคชาติพัฒนากล้ารับนายวุฒิพงศ์  ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี อดีตสังกัดพรรคก้าวไกล ซึ่งถูกขับพ้นสมาชิกพรรคก้าวไกล เนื่องจากมีพฤติกรรมละเมิดทางเพศทีมงานหญิง ว่า นายทะเบียนพรรคได้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายวุฒิพงศ์ แล้วพบว่าถูกต้อง จึงแจ้งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯให้รับทราบตามขั้นตอน

"เป็นการให้โอกาสทำงานในแนวทางของพรรคชาติพัฒนากล้าเพื่อพิสูจน์ผลงานให้พี่น้องประชาชนได้เห็น อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของจำนวน สส.เป็น 3 คนนั้น ไม่ได้ผลต่อการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองใดๆ" นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกรณ์ จาติกวณิช ยื่นใบการลาออกจากสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ไม่เกี่ยวกับกรณีที่พรรครับนายวุฒิพงศ์ เข้าเป็นสมาชิกพรรค ทั้งนี้นายกรณ์ เคยแจ้งกับตนตั้งแต่หลังเลือกตั้งที่ผ่านมา ว่าขอยุติบทบาท โดยจะลาออกทั้งจากหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรค ซึ่งตนขอให้เป็นสมาชิกพรรคต่อไปเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ จนกระทั่งเมื่อวาน (29 พ.ย.66) นายกรณ์แจ้งขอลาออก โดยตนรับทราบ และไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด.

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์