'ผบ.เหล่าทัพ - ผบ.ตร.' ผุดกลุ่มไลน์ บูรณาการงานเร่งด่วน

'ผบ.เหล่าทัพ - ผบ.ตร.' ผุดกลุ่มไลน์ บูรณาการงานเร่งด่วน

'ผบ.เหล่าทัพ - ผบ.ตร.' ผุดกลุ่มไลน์ บูรณาการงานเร่งด่วน ย้ำ กองทัพไทย หนุน ภารกิจรัฐบาล ช่วยตัวประกันไทยในอิสราเอล-เล้าก์ก่าย เต็มที่


วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ที่กองบัญชาการกองทัพไทย นาวาอากาศเอกจงเจต วัชรานันท์ รองโฆษกกองทัพไทย กล่าวถายหลัง
การประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ถึงการช่วยเหลือคนไทยถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอลว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นหน่วยงานหลักในการติดตามสถานการณ์ ที่ผ่านมากระทรวงกลาโหมก็ได้มอบหมายกองทัพไทยติดต่อประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอซึ่งในแผนการอพยพคนไทยในพื้นที่การสู้รบกลับประเทศไทยให้ปลอดภัยนั้น ปัจจุบัน ได้รับการปล่อยตัวมาแล้วจำนวนหนึ่ง ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการปล่อยตัว ทั้งนี้ทางกองทัพไทย มีความพร้อมในการให้การสนับสนุน ภารกิจนี้อย่างเต็มที่

 

สำหรับการช่วยเหลือคนไทยในเล้าก์ก่าย ในเมียนมานั้น กองทัพไทยประสานงานผ่านคณะกรรมการจังหวัดชายแดนท้องถิ่นไทย-เมียนมา เพื่อช่วยเหลือคนไทยกลับมาอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะกองทัพภาคที่ 3 เป็นหน่วยงานปฏิบัติงานในพื้นที่หลักและมีการบูรณาการ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือคนไทยจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

นาวาอากาศเอกจงเจต ระบุต่อว่า สำหรับการดูแลเทศกาลปีใหม่ เรื่องความปลอดภัยของประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนา ให้เหล่าทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติติดตามข่าวสารรวดเร็วผ่านทางกลุ่มไลน์   หากเกิด กรณีประเด็น ต้องมีการบูรณาการจัดการเร่งด่วนก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที
ส่วนการตั้งจุดตรวจ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนนั้น ในที่ประชุม ยังได้ไม่มีการพูดถึง