ปปง. ยึดทรัพย์ นอมินี- 6บริษัทชิปปิ้ง 8บุคคล เอี่ยวหมูเถื่อน กว่า 63 ล้านบาท

ปปง. ยึดทรัพย์ นอมินี- 6บริษัทชิปปิ้ง 8บุคคล  เอี่ยวหมูเถื่อน กว่า 63 ล้านบาท

ปปง. ยึดทรัพย์ขบวนการหมูเถื่อน กลุ่มแรก เป็น นอมินี และ6 บริษัทชิปปิ้ง 8บุคคล รวมกว่า 63 ล้านบาท เตรียมประสานดีเอสไอ ขยายผลกลุ่มอื่นๆต่อไป

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาธิการคณะป้องกันและปราบปรามการฟองเงิน (ปปง.) ชี้แจงว่า ความผิดตามพรบ.ศุลกากร ไม่ว่าจะลักลอบนำเข้า หรือรับสินค้าหลบหลีกศุลกากรไว้ในความครอบครอง มีความผิดอยู่แล้ว และอยู่ในอำนาจของงปปง.ที่จะดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็น สัตว์ อาหาร พืช หรืออะไรก็แล้วแต่ ถือเป็นความผิดมูลฐานทั้งหมด ในส่วนคดีของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ปปง.ได้ยึดทรัพย์กลุ่มแรกได้แก่นอมินี และบริษัทชิปปิ้ง 8บุคคล 6บริษัท รวมกว่า 63 ล้านบาท

ระหว่างนี้ก็ได้ประสานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถึงพยานหลักฐาน และจะพยายามยึดทรัพย์กลุ่มต่อไป ตรงนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดี ผู้ที่เกี่ยวข้องสำคัญรับโอนเงิน รับผลประโยชน์จากผู้กระทำความผิด อยู่ในกลุ่มที่สำนักงานปปง.จะดำเนินการทางแพ่ง และยึดทรัพย์มาดำเนินคดีทางชั้นศาลทั้งหมด

ผู้ที่เกี่ยวข้องอาจต้องไปชี้แจงการได้มาของทรัพย์ดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง เพื่อคุ้มครองอาหารไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์หรือสินค้าทางการเกษตรของพี่น้องเกษตรกรให้ได้ราคาที่เหมาะสม และไม่มีการนำเข้าจากต่างประเทศเข้ามาทำลายราคา ซึ่งทำให้ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ

"ยืนยันครับ สำนักงานปปง.ดำเนินการสุดความสามารถครับ" พล.ต.ตเอกรักษ์กล่าว