'เศรษฐา' หวัง กู้เงิน 5แสนล้าน แจก 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ผ่านทุกขั้นตอน รับ อาจช้า

'เศรษฐา' หวัง กู้เงิน 5แสนล้าน แจก 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ผ่านทุกขั้นตอน รับ อาจช้า

"เศรษฐา" เผย อยากให้ "พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสน "ดิจิทัลวอลเล็ต" ผ่านทุกขั้นตอน รับ อาจล่าช้าไปบ้าง แต่โปร่งใส ตรวจสอบได้ โยนถา "จุลพันธุ์" ยังไม่ส่งเรื่องถาม "กฤษฎีกา"

ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงการพิจารณาออก พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า เป็นเรื่องที่เราเข้ามาบริหารประเทศ พูดคุยหลายภาคส่วน เรื่องที่เรียกร้องมาว่า พ.ร.บ.ดังกล่าวต้องผ่าน คณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยครม. เป็น ตัวแทนของ สส. ส่วน สส. เป็นตัวแทนประชาชน ถ้าผ่านครม. ก็ถือว่าผ่านความเห็นชอบของประชาชน 

นายกฯ กล่าวอีกว่า ในส่วนของกฤษฎีกาก็จะพิจารณาว่าถูกต้องตามหลักหรือไม่ หากผ่านก็แสดงว่าเห็นชอบ การที่เราต้องผ่านระบบรัฐสภา ก็จะเป็นการชี้แจงรายละเอียด ให้สภาได้มีการซักถาม อยากให้ผ่านทุกขั้นตอน แม้อาจจะล่าช้าไปบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องที่โปร่งใส และตรวจสอบได้

เมื่อถามว่า นายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ยอมรับว่ายังไม่ได้ส่ง หนังสือสอบถามไปยังคณะกรรมการกฤษฎีกา นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่พูดคุยกัน ตนได้พูดคุยกับกฤษฎีกา ท่านบอกว่าให้ทำให้ถูกต้องตามขั้นตอน ซึ่งเป็นครั้งเดียวที่ได้พูดคุยกับกฤษฎีกา และที่นายจุลพันธุ์ระบุนั้น ไม่ทราบ ต้องถามนายจุลพันธ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร ทั้งนี้ ก็คงอีกไม่กี่วัน ก็คงจะส่งแล้วยืนยันว่า ยังอยู่ในไทม์ไลน์เดิม