'เศรษฐา' ปัด แต่งตั้ง 'ผกก.' ยัน สส.เพื่อไทย ไม่เคยขอมา ลั่นไม่มีแทรกแซง

'เศรษฐา' ปัด แต่งตั้ง 'ผกก.' ยัน สส.เพื่อไทย ไม่เคยขอมา ลั่นไม่มีแทรกแซง

"เศรษฐา" ปัดพัลวัน หลังจ่อปมแต่งตั้งตำรวจตำแหน่ง "ผกก." กลางวงประชุม สส.เพื่อไทยยัน ไม่เคยแทรกแซงไม่มีใครขอมา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ชี้แจงถึงกรณีที่ได้ระบุกลางวงประชุมสส.พรรคเพื่อไทย 21 พ.ย.66 ที่ผ่าน ถึงการฝากนายตำรวจระดับผู้กำกับ ให้ได้รับตำแหน่งว่า โอ้ย ไม่ใช่เรื่องอะไรหรอก ยืนยันว่าทางตนไม่มีอำนาจ ไม่เคยแทรกแซง ไม่เคยก้าวก่ายการแต่งตั้งข้าราชการ และตำรวจเลย เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะพิจารณาตามผลงาน โดย สส. มีการมาพูดคุยกันเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดที่เรื้อรัง แล้วอาจจะมีความไม่สบายใจกับเจ้าหน้าที่ จึงได้มีการพูดคุยกัน 

"ยืนยันว่า สส.ไม่ได้มาขอ ผมยืนยันอีกครั้งว่า ผมไม่ได้ไปก้าวก่ายหรือไปสั่งการกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติการแต่งตั้งผู้กำกับ ความจริงแล้วไม่ได้ขึ้นอยู่กับอำนาจของผมด้วย” นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า นายกฯ เคยพูดเรื่องนโยบายว่าไม่อยากให้มีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง ต้องกำชับ สส.ในพื้นที่อย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า สส. ทราบหน้าที่ของตนเองดีอยู่แล้ว ไม่ได้มีประเด็นตรงนี้

เมื่อถามว่า ที่นายกฯ บอกว่ามีการขอมาเยอะ เนื่องจากมีทั้งคนผิดหวัง และคนที่สมหวังหมายความว่าอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่การขอมา คนสมหวังคนผิดหวัง หมายความว่ามีคนบอกว่าเจ้าหน้าที่อาจจะทำงานไม่ดีตรงนี้ ตนก็ไม่สามารถบอกได้ สมมติถ้าเขาทำงานไม่ดีตนก็ไม่สามารถไปสั่งย้ายได้อยู่ดี ก็ทำได้เพียงไปบอกว่าในพื้นที่นี้มีปัญหาเรื่องยาเสพติดเยอะช่วยดูแลด้วย และถ้าเกิดว่ามีการกำกับดูแลไปแล้ว แล้วยังยืนยันว่าบุคคลที่อยู่ในพื้นที่เป็นบุคคลที่เหมาะสมอยู่ก็ต้องทำงานต่อไป ยืนยันเราพูดเรื่องความไม่ใช่พูดเรื่องคน ยืนยันมาตลอด ไม่ได้ไปก้าวก่ายไม่เคยไปสั่งการ และสส. ก็ไม่เคยมาขอ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์