'ชัยชนะ' ซัด 'พร้อมพงศ์' หิวแสง ย้ำปมกู้เงินรัฐบาลในอดีต คนละเรื่องกับ 'พท.'

'ชัยชนะ' ซัด 'พร้อมพงศ์' หิวแสง ย้ำปมกู้เงินรัฐบาลในอดีต คนละเรื่องกับ 'พท.'

"สส.นครศรีธรรมราช ปชป." ตอก "พร้อมพงศ์" หิวแสง ฝากไฟฉายไปให้หวังส่องแสงเอง ย้ำการวิจารณ์ "พท." กู้เงินแจกดิจิทัล คนละเรื่องกับรัฐบาลในอดีต

ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และ รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ตอบโต้นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษารองนายกฯ ระบุพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์สมัยที่เป็นรัฐบาลต่อการกู้เงินที่ไม่ใช้หนี้คืน ว่า ตนขอให้นายพร้อมพงศ์ใช้ 2 หูฟังให้ดี พรรคประชาธิปัตย์กู้เงินครั้งแรกตอนวิกฤตต้มยำกุ้ง จำนวน  53,000ล้านบาท ตอนนั้นจีดีพีที่ติดลบ10 กว่าเปอร์เซ็นต์ เติบโต 2% กว่า และในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ กู้จำนวน 4 แสนล้านบาท เพื่อทำโครงการไทยเข้ม ทำให้จีดีพี จากติดลบนั้นโตขึ้น นี้คือการกู้อย่างมีหลักการด้วยการออกพระราชกำหนด(พ.ร.ก.) ขึ้นมา และในยุค IMF รัฐบาลนายชวน หลีกภัย ก็เป็นคนแก้ปัญหา ตอนนั้นประเทศไทยจีดีพีติดลบ 10 กว่าเปอร์เซ็น ก็ทำให้จีดีพีโตขึ้น 

“จึงขอฝากไปยังนายพร้อมพงศ์ผู้ที่ผมชื่นชมในการแสดงละครจักรๆ วงๆ เข้าใจดีว่าตอนนี้อายุเยอะแล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากฝากไฟฉายให้กับเด็จพี่ 1 กระบอกเพื่อไม่ต้องหิวแสงเยอะ ไม่ต้องหาแสงเยอะ เอาไฟฉายไว้จะได้มีแสงในตัวเอง ไม่ต้องหาแสงกับคนอื่น”นายชัยชนะ กล่าว

นายชัยชนะ กล่าวด้วยว่าส่วนกรณีที่นายพร้อมพงศ์พาดพิงถึงตนเพราะไม่วิจารณ์การกู้เงินสมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯและรมว.กลาโหม นั้น แต่กลับคัดค้านการกู้เงินโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต นั้น ในสมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์มีเหตุผลของการกู้ ซึ่งช่วงนั้นนายพร้อมพงศ์อยู่ในคุก จึงไม่เข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทย ที่เผชิญกับวิกฤตโควิด-19 ประเทศเกิดการล็อคดาวน์ สิ่งที่ต้องทำในขณะนั้นคือดูแลพี่น้องประชาชนให้ดี ดังนั้นเหตุผลในการกู้เงิน ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ กับปัจจบันนั้นเป็นคนละเรื่อง.