'เด็จพี่' สวน 'ธนาธร' หยุดด้อยค่าแจกเงินดิจิทัล อย่ามองแบบคนรวย

'เด็จพี่' สวน 'ธนาธร' หยุดด้อยค่าแจกเงินดิจิทัล อย่ามองแบบคนรวย

'เด็จพี่' สวนกลับ 'ธนาธร' หยุดด้อยค่าแจกเงินดิจิทัล ไล่ไปลงพื้นที่บ้างประชาชนรอคอยอยู่ รับเห็นต่างเรื่องดี แต่อย่ามองแบบคนรวย ถ้าใช้วิธีแก้ปัญหาเก่า ๆ จะได้ผลลัพธ์แบบเดิม 

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง รองนายกรัฐมนตรี ของนายภูมิธรรม เวชยชัย กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า บรรยายสาธารณะ “ประเทศไทยควรได้อะไร หากต้องใช้ 5 แสนล้าน” และไม่เห็นด้วยกับการกู้ 5 แสนล้านบาท เพื่อมาใช้กับเงินดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ตนไม่แปลกใจกับท่าทีหรือสิ่งที่นายธนาธร ออกมาพูด เพราะนายธนาธร มักจะทํางานคู่ขนานไปกับพรรคก้าวไกล ในเมื่อนายธนาธร ป็นคนพูดเองว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาหนักมาก รัฐบาลเดิมกู้เงินเพื่อใช้แก้ปัญหาทําให้มีหนี้ครัวเรือน และหนี้สาธารณะสูงมาก แต่กลับบอกให้รัฐบาลใหม่ไปแก้ปัญหาเหล่านี้โดยมุ่งเน้นการสร้างอุตสาหกรรมใหม่เพื่อสร้างงานและสร้างเทคโนโลยี

“คําแนะนําของนายธนาธร เหมือนบอกให้ เขียนคําตอบเดิม ที่ตอบผิด เพราะสิ่งที่นายธนาธร แนะนํามานั้น รัฐบาลเดิมก็ทํามาหมดแล้ว รัฐบาลปัจจุบันจะใช้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นการบรริโภคขอบประชาชนผ่านการใช้เงิน ซึ่งงบประมาณที่เป็นเงินจะส่งตรงไปยังประชาชน ไม่เหมือนอดีตที่จะใช้เม็ดเงินผลักดันโครงการลงทุนขนาดใหญ่โดยทำผ่านบริษัทรับเหมา ยักษ์ใหญ่ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต เป็นโครงการที่ดีผ่านการศึกษาพูดคุยมาแล้ว สิ่งที่นายธนาธร แนะนำไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตัดงบบางด้านที่ไม่จําเป็นจริงๆ ออก เพื่อนํามาลงทุนกับสิ่งที่เป็นเรื่องพื้นฐานของประชาชน ที่รัฐบาลก็ทํากันอยู่แล้วไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร”นายพร้อมพงศ์​ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า ความคิดเห็นต่างเป็นเรื่องที่ดี จะไม่เห็นด้วยก็สามารถทําได้ หากสิ่งเหล่านั้นไม่เกิดขึ้นเพื่อหวังผลทางการเมืองหรือเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ตนขอแนะนำให้นายธนาธร ไปลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชนที่กำหนดเดือดร้อนและรอคอยเงินดิจิทัลวอลเล็ตดูบ้าง เผื่อจะได้เห็นปัญหารับรู้ความเดือดร้อน และอยากให้นายธนาธร มองจากมุมอื่น อย่ามองแบบคนรวย ขอให้หยุดด้อยค่าเงินดิจิทัล เพราะการแก้ปัญหาเดิม ด้วยวิธีเก่าๆ ก็จะได้ผลลัพธ์ในแบบเดิมๆ ดังนั้นโครงการดิจิทัลวอลเล็ตคือคําตอบใหม่ ที่จะออกมาแก้ปัญหาเดิมๆ ได้