'ภูมิธรรม'มองเป็นเรื่องดี คณะอนุฯกรรมการทำประชามติ หารือ 'ก้าวไกล'

'ภูมิธรรม'มองเป็นเรื่องดี คณะอนุฯกรรมการทำประชามติ หารือ 'ก้าวไกล'

"ภูมิธรรม" มอง เป็นเรื่องที่ดี-แสดงความจริงใจคณะอนุฯกรรมการทำประชามติ หารือ "ก้าวไกล" เผย 15 พ.ย. ถกภาคประชาชน

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 66 เวลา 7.50น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาแนวทางทำประชามติ แก้รัฐธรรมนูญ กล่าวถึง กรณีที่คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติ จะเดินทางไปพบพรรคก้าวไกล เพื่อหารือและรับฟังความเห็น เกี่ยวกับการจัดทำประชามติเพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ว่า เป็นเรื่องที่ดี ถือเป็นการสร้างความบริสุทธ์ใจ หลังจากคณะรัฐมนตรี ตั้งตนเป็นประธาน ก็ได้ตั้งบุคคลที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยโดยตรง เช่นนายนิกร จำนง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติ 

ตนได้รับทราบกระบวนการที่ทางคณะกรรมการได้ดำเนินการมาโดยตลอด ถือว่าดี สามารถทำให้คืบหน้าได้ เดิมทีเราเชิญพรรคก้าวไกลเข้ามาร่วมคณะกรรมการชุดนี้ แต่เมื่อท่านไม่เข้ามา เราก็ยังแสดงให้เห็นถึงความจริงใจว่า เราพยายามที่จะให้ความเห็นของท่านเข้าสู่คณะกรรมการ ซึ่งนายนิกร ก็ได้เข้าพบกับนายพริษฐ์ วัชระสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ในฐานะ คณะกรรมาธิการ ได้มีการหารือ 

รวมถึงร่างแบบสอบถามร่วมกัน ซึ่งเป็นการแสดงความจริงใจ รวมถึงการไปพบพรรคก้าวไกลในวันนี้ จะทำให้เห็นว่า ถึงแม้ทางพรรคก้าวไกลจะค้านไม่ยอมเข้ามา เราก็แสดงความจริงใจ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) จะมีการเชิญตัวแทนภาคประชาชน เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น ตนจึงอยากจะให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงจุดสำคัญ คือถ้าไม่แก้แล้วให้มีความเป็นไปได้ให้ผ่าน ก็จะต้องอยู่ระบบนี้ไปอีกนาน หากเราแก้แล้วพยายามทำให้มันผ่าน ก็ไม่มีใครได้อะไร100เปอร์เซนต์ทั้งหมด ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ให้หลายๆคนช่วยกันแก้ปัญหา ให้ระบบช่วยคลี่คลาย และแก้ได้มากขึ้น