โฆษกรัฐบาลแพร่อินโฟกราฟิก ตอบ 13 คำถามคาใจ 'เงินดิจิทัลวอลเล็ต'

โฆษกรัฐบาลแพร่อินโฟกราฟิก ตอบ 13 คำถามคาใจ 'เงินดิจิทัลวอลเล็ต'

'โฆษกรัฐบาล' แพร่อินโฟกราฟิก ชี้แจงทุกคำตอบนโยบาย 'เงินดิจิทัลวอลเล็ต' ยันนับแต่ก้าวแรกนายกฯทำงาน ต้องการให้ปชช.มีชีวิตดีขึ้น หวังภาพรวมเศรษฐกิจดีทั้งระบบ แก้ปัญหาเก่า เพิ่มโอกาสไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยแพร่อินโฟรกราฟิกตอบคำถามคาใจเงินดิจิทัลวอลเล็ตฉบับประชาชน ตอบทุกคำถามที่ประชาชนสงสัยต่อนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกล่าวว่า ขอชี้แจงประเด็นที่ยังมีข้อสงสัยต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ในสังคมไทยผ่านอินโฟรกราฟิกเพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจถึงแนวคิด หลักคิด การดำเนินมาตรการ ซึ่งล้วนเกิดขึ้นจากการพิจารณาอย่างถ้วนถี่ของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องการกระตุ้นการใช้จ่ายให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ เพิ่มโอกาส ยกระดับวิถีชีวิต พัฒนาความเป็นอยู่ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

โฆษกรัฐบาลแพร่อินโฟกราฟิก ตอบ 13 คำถามคาใจ \'เงินดิจิทัลวอลเล็ต\'

“นายกรัฐมนตรียืนยันการทำงานตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับตำแหน่ง ต้องการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และที่สำคัญที่สุดคือทำให้ชีวิตพี่น้องประชาชนดีขึ้น ซึ่งมีหลายการทำงานที่ประสบความสำเร็จแล้วเพียงช่วงเวลา 60 วันที่เข้ารับหน้าที่ และตอนนี้ รัฐบาลมุ่งหน้าที่จะพัฒนาภาพรวมของระบบเศรษฐกิจทั้งระบบให้ดีขึ้น แก้ปัญหาเก่า เพิ่มโอกาสไม่ให้เกิดปัญหาทางเศรษฐกิจในอนาคต” นายชัย กล่าว

โฆษกรัฐบาลแพร่อินโฟกราฟิก ตอบ 13 คำถามคาใจ \'เงินดิจิทัลวอลเล็ต\'

อ่านทั้ง 13 คำถามได้ที่เฟซบุ๊ก: ชัย วัชรงค์ - Chai Wacharonke