'นายกฯ' เรียก รมว.กลาโหม - ผบ.เหล่าทัพ ถกด่วน ตั้งคณะทำงานชายแดนภาคใต้

'นายกฯ' เรียก รมว.กลาโหม - ผบ.เหล่าทัพ ถกด่วน  ตั้งคณะทำงานชายแดนภาคใต้

"สุทิน" เผย "นายกรัฐมนตรี" เรียก "รมว.กลาโหม - ผบ.เหล่าทัพ " หารือเรื่องการตั้งคณะทำงานชายแดนภาคใต้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

วันที่ 8 พ.ย.2566 ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี  นายสุทิน  คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี เรียกตนพร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประชุมด่วน ที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลา 15.00 น. คาดว่าจะเป็นเรื่องการตั้งคณะทำงาน ชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นไปได้ที่จะมีการฟอร์มคณะทำงานขึ้นมาเดินหน้าขับเคลื่อน 

โดยก่อนหน้านั้น นายสุทิน ให้การต้อนรับคณะกรรมาธิการ การทหาร และความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา  นำโดย พลเอกบุญสร้าง เนียมประดิษฐ์  เข้าเยี่ยมคารวะ และหารือข้อราชการ

จากนั้น พลเอกบุญ สร้างเปิดเผยว่า ในขณะนี้สถานการณ์มีเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คนใหม่ ที่นี่มีแนวคิดทางความมั่นคงในประเด็นต่างๆ ที่จะต้องดำเนินในอนาคตตามนโยบายของกระทรวงกลาโหม จะมาพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อทำงานร่วมกัน เพื่อการทำงานในอนาคตจะได้เกิดความเข้าใจร่วมกันโดยหวังให้ผลงานของกระทรวงกลาโหม เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง 

โดยในฐานะที่เคยเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด  ก็จะให้ข้อแนะนำในการทำงานต่อนายสุทิน ว่าทหารก็เป็นคนธรรมดา ไม่มีอะไรพิสดาร ซึ่งมีความเป็นมนุษย์เหมือนกัน ซึ่งเชื่อว่านายสุทิน ก็เข้าใจการทำงานของทหารเป็นอย่างดี ไม่ได้เป็นห่วงในเรื่องนี้ ทั้งนี้กรรมาธิการก็จะดูท่าทีของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่าจะมีเวลาว่างไปให้ข้อมูลข้อเสนอแนะต่อกรรมาธิการได้แค่ไหน 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์