'ปานปรีย์'บอกรอ 10 พ.ย. แจงคืบหน้าขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

'ปานปรีย์'บอกรอ 10 พ.ย. แจงคืบหน้าขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

'ปานปรีย์'ขอ 1-2 วัน แจ้งคืบหน้าขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บอกยังไม่มีข้อสรุปให้ฟังผลประชุม 10 พ.ย. อ้างงบประมาณล่าช้า ต้องรอใช้งบปีหน้า

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการศึกษาขึ้นเงินเดือนข้าราชการว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มประชุม โดยจะประชุม 1-2 วันนี้และจะมีความคืบหน้า เพราะเราจะหารือโดยละเอียด ทั้งในส่วนเรื่องของงบประมาณ อัตราการขึ้นเงินเดือนว่าจะเป็นเท่าไร 

ส่วนจะทันรอบการให้ข้าราชการเลือกรับเงินเดือนเป็น 2 งวดในช่วงต้นปี 2567 หรือไม่นั้น ตนขอรอฟังข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนแล้วจึงจะมีบทสรุปออกมา และค่อยเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เบื้องต้นมีการประเมินหรือไม่ว่า หากเพิ่มเงินเดือนข้าราชการจะใช้งบประมาณเท่าไร นายปานปรีย์กล่าวว่า ยัง ขอฟังรายละเอียดก่อน ส่วนที่มีนักวิชาการเสนอให้ปรับเป็นระยะ โดยเริ่มจากข้าราชการชั้นผู้น้อยก่อนนั้น ตนขอฟังรายละเอียดก่อน เพราะต้องดูเรื่องของงบประมาณด้วย เนื่องจากที่ผ่านมางบประมาณออกมาล่าช้าพอสมควร โดยเบื้องต้นอาจต้องใช้งบประมาณของปีหน้า จึงขอว่าอย่าเพิ่งฟันธง ให้ได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนก่อนและจะนำมาแจ้งให้ทราบ

เมื่อถามย้ำว่า ในการประชุมวันที่ 10 พฤศจิกายน จะได้บทสรุปเลยหรือไม่ นายปานปรีย์กล่าวว่า รอฟังก่อน ขอให้ใจเย็นๆ