‘เศรษฐา’ นัดกระชับมิตร หน.พรรคร่วม ดินเนอร์เย็นนี้ ‘ลุงป้อม’ ร่วมแจม

‘เศรษฐา’ นัดกระชับมิตร หน.พรรคร่วม ดินเนอร์เย็นนี้ ‘ลุงป้อม’ ร่วมแจม

”เศรษฐา“ เผย จ่อแถลงผลงานรัฐบาล รอบ2 เดือน ทุกเรื่อง ยัน สัมพันธ์พรรคร่วมโอเค คุยกันรื่น ไร้ปัญหา นัดดินเนอร์หัวหน้าพรรคฯ กินกันสบายๆ พูดคุยแลกเปลี่ยนวงเล็กประมาณ 10 คน เย็นนี้ ตอบรับหมดเรียบร้อย รวมถึง ”ประวิตร“ ร่วมแจมด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยถึงการแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 2 เดือนในวันที่ 9พ.ย.นี้อย่างอารมณ์ดีว่า คอยฟังสิ ทุกเรื่องที่ทำมา ก็แถลงเป็นทางการ เพราะไม่ได้พูดคุยเลย ก็แถลงเพื่อให้ทราบ

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยังได้กล่าวถึงการนัดรับประทานอาหารเย็นกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล และระบุถึงความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลว่า โอเคหมด คุยกันรื่นดีไม่มีปัญหา ก็เข้าใจว่าธรรมดาในรัฐบาลก่อนๆ ไม่ค่อยมี เราก็อยากจะทำขึ้นมาอย่างน้อยเดือนละหนหรือสองเดือนหน ก็เป็นการกินกันสบายๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย 

“ก็อยากจะให้มีการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือถ้ามีข้อแนะนำ ผมบอกแล้วเราเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน เพราะฉะนั้น เราต้องฟังคำแนะนำของประชาชน พรรคร่วมเองก็ถือว่าเป็นภาคส่วนที่สำคัญในการที่บริหารขับเคลื่อนนโยบายของรัฐ ก็อาจจะมีอะไรติชม หรือมีอะไรก็พูดคุยกันได้ดีกว่าในวงเล็กหน่อย ไม่ต้อง 40-50 คน ประมาณ 10 ท่านก็พอแล้ว หัวหน้าทุกพรรคตอบรับหมดแล้วเรียบร้อยไม่มีปัญหา” นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ด้วยใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “มาครับ มาสิครับ” ทั้งนี้ นายกฯ ระบุตอนท้ายด้วยว่า ยินดีจะมาเล่าสู่กันฟังอย่างแน่นอน ไม่ต้องห่วง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ได้นัดหัวหน้าพรรคร่วมที่ร้านSpider Collection ตั้งอยู่บนชั้น 26 อาคารโครนอส สาทร ทาวเวอร์ ในช่วงค่ำวันนี้ 

ภายหลังน.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ครั้งที่ 1/2566 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เสร็จสิ้น

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับนายกฯ โดยมีการพูดคุยเรื่องการทำงาน และถือเป็นการรับประทานอาหารร่วมกันกันตามปกติเหมือนเช่นทุกครั้งหากมีเวลาว่างตรงกัน

‘เศรษฐา’ นัดกระชับมิตร หน.พรรคร่วม ดินเนอร์เย็นนี้ ‘ลุงป้อม’ ร่วมแจม

จนกระทั่งเวลา 12.49 น. น.ส.แพทองธาร เดินลงมาขึ้นรถยนต์ โดยยิ้มและโบกมือทักทายสื่อมวลชนพร้อมให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นัดหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารค่ำเวลา 19.00 น.วันเดียวกันนี้ ที่ร้าน Spider Collection NW303 อาคาร Kronos Sathorn ชั้น 26 ถ.สาทรเหนือ กทม.ว่า “ไปค่ะ”