'ไชยา​' ไม่หวั่นถูกร้องสอบภริยาถือหุ้น​ ชี้ นักรบย่อมมีบาดเจ็บเป็นธรรมดา​

'ไชยา​' ไม่หวั่นถูกร้องสอบภริยาถือหุ้น​ ชี้ นักรบย่อมมีบาดเจ็บเป็นธรรมดา​

"ไชยา​"ขอบคุณ​ "เรืองไกร​" ร้องสอบภริยาถือหุ้น​ เกิน​ 5% เปิดโอกาสชี้แจง​ตามกรอบรธน.​ 30 วัน​ มอง​ จับหมูเถื่อนเยอะไปเลยสะดุด​ บอก​ ไม่เป็นไร​ นักรบย่อมมีบาดเจ็บเป็นธรรมดา​

วันที่ 7 พ.ย. เวลา 08.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาลนายไชยา​ พรหมา​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​ กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นคำร้องคณะกรรมการ​การการเลือกตั้ง​ หรือ​ กกต. ขอให้ตรวจสอบรัฐมนตรี  การถือหุ้น​เกิน​ร้อย 5 ของภริยา​ ว่า​ เรื่องไม่มีอะไร​ เป็นการทำหน้าที่ของนายเรืองไกร​ ก่อนจะบอกว่า​ ที่จริงนายเรืองไกลรเป็นคนเก่ง​ ตนรู้จักนายเรืองไกร​ ดี​ เคยทำงานร่วมกัน เป็นที่ปรึกษาในคณะกรรมาธิการ ต่างคนต่างทำหน้าที่ ซึ่งตนต้องขอบคุณนายเรืองไกลให้ตนได้ชี้แจง​ ซึ่งประเด็นนี้ไม่มีอะไร​ เป็นเรื่องที่รัฐธรรมนูญ​ให้ครอบการดำเนินการใน​ 30 วัน​ ในเรื่องทรัพย์​สิน​ หุ้นส่วน​ ซึ่งมีเอกสารหลักฐานอยู่แล้ว สามารถชี้แจงได้ไม่มีประเด็นอะไรที่หนักใจ

พร้อมกันนี้นายไชยา​ ยืนยันว่า มีการยื่นบัญชีทรัพย์สิน​และ​หนี้สิน​ ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ​ หรือ ป.ป.ช.​ ว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการในเรื่องหุ้น​ เป็นไปตามกรอบ​ 30 วันอยู่แล้ว​

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเอกสารที่นายเรืองไกรยื่นตรวจสอบเป็นข้อมูลเก่า​ ใช่หรือไม่​ นายไชยากล่าวว่าไม่เป็นไรก็ต้องชี้แจงกัน ก่อนจะออกตัวว่า​ 

"ผมอาจจะทำบางเรืองที่อาจจะแรงไป​ จับหมูเถื่อนเยอะไปมั้งฮะ​  ก็เลยสะดุด​ ไม่เป็นไร​ครับ​ นักรบย่อมมีบาดเจ็บเป็นธรรมดา​ โอเคนะครับ"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าถือเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่​ นายไชยา​ ระบุว่า​ ไม่หรอกครับ​ ส่วนจะเป็นการขัดแข้งขัดขาคนอื่นหรือไม่​ ตนไม่ทราบ​ ตนก็ทำงานของตนด้วยความบริสุทธิ์ใจ​ ทุกประเด็นที่มีข้อสงสัยข้อชี้แจงไปตามหน้าที่ นักการเมืองก็ต้องทำแบบนี้ เพราะเป็นบุคคลสาธารณะสามารถที่จะตรวจสอบได้