'กมธ.ปราบโกง' รอ 'สส.แจ้' ยื่นสอบ 'ผช.สส.ก้าวไกล' ส่อเรียกรับผลประโยชน์

'กมธ.ปราบโกง' รอ 'สส.แจ้' ยื่นสอบ 'ผช.สส.ก้าวไกล' ส่อเรียกรับผลประโยชน์

โฆษก กมธ.ปราบโกง สภาฯ งดวิจารณ์ ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล ถูกครหาเรียกรับผลประโยชน์ หวั่นหมิ่นประมาท ระบุหาก "สส.วุฒิพงศ์" ยื่นเรื่องให้ให้สอบ อาจจะรับไว้พิจารณา

นายศักดิ์ดา วิเชียร์ศิลป์ สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ปราบโกง) ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี แถลงถึงกรณีที่พบผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกล มีพฤติกรรมส่อทุจริตเรียกรับผลประโยชน์ ว่า กรณีดังกล่าวตามหน้าที่และอำนาจของกมธ. สามารถพิจารณาได้ หากมีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียนให้กมธ.ตรวจสอบ แต่อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่มีประเด็นดังกล่าวยื่นให้ กมธ.พิจารณา ทั้งนี้ในวันที่ 8 พ.ย. กมธ.นัดประชุม อาจจะมีประเด็นดังกล่าวหยิบยกให้พิจารณาก็ได้ เนื่องจากในกมธ.มี สส.ของพรรคก้าวไกลอยู่ 5 คน และมีตำแหน่งเป็นรองประธานกมธ.ด้วย

เมื่อถามว่ากรณีที่ผู้ช่วย สส. มีข้อครหา มองว่า สส.ที่แต่งตั้งคนผู้นั้นควรกำกับให้เป็นไปตามมาตรฐานจริยธรรมหรือไม่ นายศักดิ์ดา กล่าวว่า  เรื่องดังกล่าวต้องพิจารณา ว่า เป็นประเด็นที่เกิดขึ้นก่อนรับตำแหน่งหรือระหว่างรับตำแหน่ง ซึ่งกรณีดังกล่าวตนไม่ทราบข้อเท็จจริงและรู้ข้อมูลจากข่าวเท่านั้น หากให้ความเห็นใดไปอาจจะเข้าข่ายหมิ่นประมาทได้

“เรื่องดังกล่าวผมยังไม่ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากพูดอะไรไป อาจจะถูกมองว่าหมิ่นประมาทได้ แต่หากในการประชุมมีผู้ยื่นเรื่อง กมธ.อาจจะรับไว้พิจารณาก็ได้”นายศักดิ์ดา กล่าว